Tin hoạt động
Liên ngành Công an - Viện kiểm sát nhân dân - Mặt trận tổ quốc Việt nam huyện Hưng Hà kiểm sát, giám sát, kiểm tra việc tiếp nhận, phân loại tố giác, tin báo về tội phạm và việc chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại 03 xã trên địa bàn huyện Hưng Hà.
4/21/2023 1:24:28 PMThực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, trong các ngày 12, 13, 14 tháng 4 năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà phối hợp với Công an huyện và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Hà tiến hành kiểm sát, giám sát, kiểm tra việc tiếp nhận, phân loại tố giác,tin báo về tội phạm và việc chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án hình sự đối với 03 xã Văn Lang, Tân Lễ, Độc Lập huyện Hưng Hà.

Đồng chí Lâm Thị Tâm - Phó Viện trưởng, trưởng đoàn công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm sát tại xã Tân Lễ huyện Hưng Hà

 

Trên cơ sở báo cáo của Công an các xã về số liệu và tình hình tiếp nhận, phân loại tố giác, tin báo về tội phạm và tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ trên địa bàn xã; Đoàn kiểm sát, giám sát, kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và tài liệu có liên quan. Kết quả kiểm sát cho thấy, Công an các xã đã làm tốt việc tiếp nhận, phân loại tố giác, tin báo về tội phạm; hồ sơ, sổ sách thụ lý được lập và ghi chép đầy đủ; việc tiếp nhận và giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, Công an các xã đã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân xã trong việc tiếp nhận hồ sơ bị án và thực hiện việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án. Người được hưởng án treo đang chấp hành thời gian thử thách tại địa phương được Ủy ban nhân dân xã theo dõi, giám sát, tạo điều kiện được lao động, học tập và tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh những ưu điểm đạt được, Công an và Uỷ ban nhân dân 3 xã vẫn còn một số tồn tại vi phạm trong công tác tiếp nhận xử lý tin báo tố giác về tội phạm và quản lý các đối tượng thi hành án tại cộng đồng, đoàn kiểm sát đã hướng dẫn trao đổi để khắc phục.

Kết thúc kiểm sát, giám sát, kiểm tra; Đoàn đã ban hành kết luận, kiến nghị với Công an và Ủy ban nhân dân 03 xã về những ưu điểm đã đạt được, và những tồn tại vi phạm cần khắc phục để nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận xử lý tin báo, tố giác về tội phạm và Thi hành án hình sự, Công an và Ủy ban nhân dân 03 xã  Văn Lang, Tân Lễ, Độc Lập huyện Hưng Hà đã tiếp thu thực hiện./.

 

 

      Đào Duy Linh - Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 16

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335212