Tin nghiệp vụ
VKSND huyện Tiền Hải triển khai thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.
4/28/2023 2:05:27 PMThực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân xác định “Năm 2023 là năm đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Ngành Kiểm sát nhân dân”; Kế hoạch số 12/KH-VKSTB ngày 14/2/2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về việc Phát động thực hiện phong trào “thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số”, để Kiểm sát viên nắm bắt, làm quen được những kỹ năng, thao tác khi thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã chủ động tổ chức, phân công nghiên cứu, triển khai thực hiện việc báo cáo vụ án hình sự bằng sơ đồ tư duy.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo, giải quyết án, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã tổ chức tập huấn cho cán bộ trong đơn vị xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo, giải quyết án. Với phần mềm Xmind, vụ án được thể hiện dưới dạng sơ đồ hình khối, phản ánh đầy đủ toàn bộ quá trình tố tụng, nội dung vụ án, hệ thống chứng cứ buộc tội, gỡ tội. Từng luận cứ được đính kèm các đường link mở ra video, hình ảnh, các file tài liệu đã được số hóa như: Lời khai, sơ đồ hiện trường, hình ảnh hiện trường...giúp kiểm sát viên và lãnh đạo Viện dễ dàng hơn trong việc phân tích, đánh giá các tình tiết trong vụ án.

Kết quả từ đầu năm kế hoạch đến nay đơn vị đã thực hiện báo cáo 02 vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ bằng sơ đồ tư duy. Trên cơ sở kết quả bước đầu đã đạt được, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục phát huy, xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong tất các các lĩnh vực nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác, góp phần thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật trong việc giải quyết các vụ việc nói chung và các vụ án hình sự nói riêng./.

Đoàn Thị Thùy Linh – VKSND huyện Tiền Hải

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 722

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337677