Tin hoạt động
VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023
6/21/2023 2:51:52 PMSáng ngày 21/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch công tác của các đơn vị, những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện nhiệm vụ và chỉ tiêu công tác trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đề ra giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với 8 điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện dưới sự chủ trì của các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham dự hội nghị tại điểm cầu chính còn có các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, lãnh đạo và Kiểm sát viên trung cấp các phòng trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc, chỉ đạo hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023 các đơn vị trong Ngành đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp, bám sát và có sự đổi mới, tích cực đề ra các biện pháp hiệu quả để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch công tác năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một số kết quả nổi bật như: Hai cấp đã phối hợp liên ngành xác định 77 vụ án trọng điểm, 1 vụ án xét xử theo thủ tục rút gọn, tổ chức 17 phiên tòa xét xử trực tuyến theo Nghị quyết 33 của Quốc hội và 6 phiên tòa xét xử lưu động; tỷ lệ tạm giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%; tỷ lệ truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đều đạt 100%, vượt chỉ tiêu Quốc hội; Viện kiểm sát trực tiếp khởi tố hình sự 1 vụ án và 1 bị can, hủy bỏ 1 quyết định không khởi tố vụ án hình sự, hủy bỏ quyết định thay đổi quyết định khởi tố 1 vụ án, 1 bị can của Cơ quan điều tra do không đủ căn cứ; đã yêu cầu Cơ quan điều tra khởi tố hình sự 18 vụ án và 15 bị can. Qua kiểm sát đã ban hành 9 kháng nghị, 127 kiến nghị đối với các cơ quan yêu cầu khắc phục vi phạm và 26 kiến nghị với các cơ quan hữu quan đề nghị thực hiện các biện pháp phòng ngừa vi phạm và tội phạm; các vụ án Viện kiểm sát kháng nghị đã xét xử đều được cấp phúc thẩm chấp nhận đạt vượt chỉ tiêu của Quốc hội và của Ngành giao....

Đồng chí Phạm Viết Vượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thông báo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Hội nghị cũng đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác của cả Viện kiểm sát hai cấp đặc biệt trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của ngành Kiểm sát Thái Bình và chất lượng công tác kiểm sát trong các lĩnh vực như: Vẫn còn để xảy ra việc trả hồ sơ điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ, lọt hành vi phạm tội; Kiểm sát viên còn có biểu hiện phối hợp xuôi chiều, thiếu kiên quyết; chất lượng việc nghiên cứu hồ sơ, đánh giá chứng cứ của Kiểm sát viên còn hạn chế, nên chất lượng đề xuất đường lối giải quyết vụ, việc chưa cao, chưa thuyết phục; tính thực chất, hiệu quả ở một số nội dung công tác còn chưa đảm bảo; chất lượng việc nghiên cứu bản án, quyết định của Tòa án phát hiện vi phạm để ban hành kháng nghị ngang cấp còn hạn chế.... Cũng tại Hội nghị, các đơn vị đã xác định nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại và đề ra các giải pháp khắc phục, đồng thời chia sẻ cách làm mới mang lại hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để các đơn vị khác nghiên cứu, vận dụng để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác trong những tháng cuối năm 2023.

Các đơn vị thảo luận, trao đổi tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã đánh giá cao kết quả và ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị, đặt ra thời hạn để hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác năm 2023 và nhấn mạnh để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành kế hoạch công tác năm 2023, Viện kiểm sát hai cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp; đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các biện pháp đã được đề ra để thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm, người phạm tội và nhiệm vụ trọng tâm đột phá của ngành Kiểm sát nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề ra trong năm 2023. Nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục ngay những thiếu sót, tồn tại của từng đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; tập trung đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu còn yếu, chưa đạt cao bảo đảm hoàn thành tốt chỉ tiêu theo quy định trong các nghị quyết của Quốc hội và của Ngành; không để xảy ra việc thực hiện nhiệm vụ một cách hình thức, qua loa, chiếu lệ, thiếu trách nhiệm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Ngành phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của Viện kiểm sát hai cấp. Đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, nhất là các ngành nội chính chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự để tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, bản lĩnh nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ; giữ gìn đoàn kết nội bộ.... cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023./.

Tố Uyên- Văn phòng

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 158

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339903