Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân
7/25/2023 9:11:15 AMTrong không khí phấn khởi, thi đua chào mừng 63 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2023) và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy đã sôi nổi hưởng ứng, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, kế hoạch công tác của đơn vị.

Tập thể lãnh đạo đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Chi bộ và Công đoàn cơ quan thống nhất lãnh đạo cán bộ công chức, Đảng viên, đoàn viên trong đơn vị xây dựng Kế hoạch công tác, đăng ký thi đua, trong đó đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm. Qua hơn 06 tháng đầu năm thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị cao của các đồng chí Đảng viên, cán bộ, công chức, đơn vị đã bám sát Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của Huyện ủy, Kế hoạch công tác của Ngành, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra, không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác, phối hợp với các ngành liên quan trên địa bàn huyện giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng ngừa phát hiện xử lý các loại tội phạm, góp phần giáo dục, tuyên truyền pháp luật cũng như ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm minh các loại tội phạm…

Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2023

Trong 06 tháng đầu năm 2023, số lượng án hình sự, vụ việc dân sự phát sinh tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước. Đối với công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, kiểm sát thi hành án hình sự, thi hành án dân sự và công tác khiếu tố, đơn vị luôn duy trì và thực hiện tốt các công việc cũng như mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch. Mặc dù khối lượng công việc càng ngày càng nhiều, đòi hỏi trách nhiệm và sự thận trọng trong nghiệp vụ, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực của tập thể, đến nay đơn vị đã cơ bản thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu theo tiến độ đề ra.

Kiểm sát viên báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

Về công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật: trong 6 tháng đầu năm 2023,đơn vị đã gửi đăng 46 lượt tin, bài (tăng 11 tin so với cùng kỳ năm 2022). Thực hiện 02 phiên tòa giả định tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự đối với các thanh thiếu niên, quần chúng nhân dân tại xã Thái Nguyên, Thụy Bình.

Đơn vị luôn tăng cường và giữ vững mối quan hệ phối hợp liên ngành, nhất là các ngành trong khối nội chính. Duy trì và tổ chức thường xuyên hằng tháng cuộc họp giao ban, tổ chức kịp thời cuộc họp giao ban đột xuất để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết án; tranh thủ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tham mưu tốt, giải quyết nhiều vụ, việc khó khăn, phức tạp, tồn đọng góp phần ổn định tình hình, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Phát huy những thành tích đã đạt được và những bài học kinh nghiệm qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, trong thời gian tiếp theo, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Huyện ủy Thái Thụy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân huyện, sự quan tâm giúp đỡ của Ủy ban nhân dân huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành và chính quyền cơ sở, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, Viện KSND huyện Thái Thụy sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện./.

Tin bài của: Nguyễn Thị Xuyến – Viện KSND huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 340

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340055