Đảng, Đoàn thể
Chi bộ 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức họp chi bộ tháng 8 và báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng chi bộ kiểu mẫu năm 2023
8/10/2023 4:27:56 PMSáng ngày 3/8/2023, Chi bộ 1 – Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chi bộ kiểu mẫu tháng 8/2023. Tới dự buổi sinh hoạt có đồng chí Hồ Sỹ Thuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Lại Hợp Mạnh – Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và toàn thể đảng viên trong Chi bộ 1.

Chi bộ phòng 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có 9 Đảng viên, dự sinh hoạt 9 đồng chí, đảm bảo 100%. Trước khi tổ chức sinh hoạt, Chi ủy Chi bộ đã họp thống nhất nội dung sinh hoạt, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Chi ủy, xây dựng nội dung sinh hoạt và gửi lên “Sổ tay đảng viên điện tử” để các Đảng viên nghiên cứu, góp ý.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Vũ Kỳ Ánh - Bí thư chi bộ thông báo chủ trương, chính sách, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy cấp trên; thông tin một số tình hình quan trọng quốc tế, trong nước và trong tỉnh. Đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên trong chi bộ, 100% đảng viên của chi bộ luôn rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh; chấp hành chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị và các quy định của địa phương nơi cư trú. Qua theo dõi không có đảng viên vi phạm nguyên tắc, điều lệ đảng, không vi phạm quy định những điều đảng viên, Kiểm sát viên không được làm, không có đơn thư phản ánh.

Đồng chí Bí thư chi bộ báo cáo nội dung sinh hoạt đã được chi ủy chuẩn bị gửi đến các đảng viên trong chi bộ nghiên cứu góp ý trước ngày sinh hoạt 3 ngày trên “Sổ tay đảng viên điện tử” và gợi ý thảo luận. Báo cáo đã đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 7 và việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân; đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng, đoàn thể; đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII  về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đánh giá việc cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên, trách nhiệm nêu gương, thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc văn hóa ứng xử. Qua theo dõi nắm bắt các đảng viên đều hoàn thành các nhiệm vụ được giao, không có đảng viên nào có biểu hiện suy thoái chính trị đạo đức lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, không gây phiền hà sách nhiễu với người dân; tích cực tham gia các phong trào hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân do ngành, cơ quan tổ chức và nhiều hoạt động khác có ý nghĩa thiết thực khác. Xác định nhiệm vụ của chi bộ tháng tiếp theo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, đề ra biện pháp lãnh đạo chỉ đạo và ấn định thời gian hoàn thành. Đồng chí Bí thư cũng báo cáo trước đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ tập trung thảo luận phân tích các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa làm được trong thực hiện nhiệm vụ tháng trước, tiến độ giải quyết một số vụ án chậm phải gia hạn thời hạn điều tra; việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đổi mới phương pháp lề lối làm việc vẫn còn chưa thận trọng trong soạn thảo văn bản còn sai sót, chưa đầy đủ thông tin, số liệu chưa chính xác; việc sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong học tập nghị quyết, chuyên đề chưa được thường xuyên, số điểm tích lũy chưa cao. Nguyên nhân được xác định chủ yếu là nguyên nhân chủ quan của các đảng viên chưa nêu cao ý thức trách nhiệm và tính tiền phong gương mẫu đồng thời đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao về sự chuẩn bị cho buổi sinh hoạt kiểu mẫu của chi bộ, buổi sinh hoạt chi bộ kiểu mẫu đã bám sát hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh về cách thức tổ chức và nội dung sinh hoạt đảm bảo theo khung tiêu chí xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu như: thực hiện sinh hoạt đúng ngày theo Thông báo số 222-TB/TU ngày 20/02/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thời gian sinh hoạt đảm bảo; ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình trong sinh hoạt; nội dung sinh hoạt chuẩn bị đầy đủ, cụ thể, thực hiện đúng quy trình các bước; trong thảo luận thể hiện cao tinh thần phê bình và tự phê bình; các đồng chí nhất trí cao với báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu của chi bộ cụ thể rõ người rõ việc. Hạn chế được chỉ ra là việc phân chia thời gian của buổi sinh hoạt chưa được hợp lý, cách lựa chọn vấn đề để triển khai còn dàn trải cần triển khai trọng tâm và đi sâu thảo luận về một nội dung như giải pháp khắc phục tiến độ điều tra các vụ án chậm, phát huy hơn nữa tính tiền phong gương mẫu của đảng viên…

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hồ Sỹ Thuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí nhất trí cao với đánh giá của các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, chi bộ 1 là chi bộ lãnh đạo hoạt động chuyên môn thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp nhưng trong thực hiện các tiêu chí xây dựng chi bộ kiểu mẫu đã thực hiện rất tốt các nội dung định hướng khung tiêu chí chung của chi bộ và tiêu chí riêng của đảng viên; trong sinh hoạt chi bộ đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu. Đồng chí đề nghị chi ủy chi bộ trong thời gian tới tăng cường hơn nữa nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng của đảng viên, sử dụng hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt và trong học tập Nghị quyết, chuyên đề; thực hiện đủ sinh hoạt chuyên đề mỗi quý 1 lần và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, phấn đấu năm 2023 được công nhận là chi bộ kiểu mẫu.

          Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh;phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu để Chi bộ được công nhận là Chi bộ kiểu mẫu. Đồng chí cũng bổ sung thêm nội dung đề xuất trong phần thảo luận và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ trong tháng 8/2023 gắn với phân công trách nhiệm từng đồng chí trong chi ủy, đảng viên để thực hiện. Kết thúc buổi sinh hoạt, các Đảng viên Chi bộ tiến hành biểu quyết, chấm điểm trên “Sổ tay đảng viên điện tử” theo quy định.

            Lê Minh – chi bộ 1

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 430

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341169