Tin nghiệp vụ
24 phạm nhân được xét giảm án nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9
8/31/2023 1:28:28 PMNgày 29/8/2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tham gia Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố tỉnh Thái Bình nhân dịp Quốc khánh 2/9/2023.

Theo đề nghị của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Thái Bình dịp Quốc khánh (2/9) có 30 phạm nhân được xem xét để giảm án. Căn cứ kết quá trình rèn luyện, phấn đấu, xếp loại của các phạm nhân, Hội đồng xét giảm án quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 24 phạm nhân, trong đó giảm hết án cho 8 phạm nhân, giảm có thời hạn từ 02 tháng đến 5 tháng cho 16 phạm nhân. Việc xét giảm án được Hội đồng xét giảm án thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, chính xác và đúng quy định của luật thi hành án hình sự.

Những phạm nhân được xét giảm án đợt này là những người có nhiều cố gắng, nỗ lực, phấn đấu trong quá trình chấp hành án và được xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá.

Ảnh: Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thực hiện mỗi năm 3 ba đợt, vào các dịp: Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc khánh (2/9) và Tết Nguyên đán, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, cũng là cơ hội cho các phạm nhân đã cải tạo tốt sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đó cũng là động lực nhằm khuyến khích, thúc đẩy các phạm nhân khác phấn đấu cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án hoặc tha tù trước thời hạn có điều kiện trong các đợt tiếp theo.

                  Trần Phú Cường - Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 4

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340670