Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức xét xử trực tuyến vụ án dân sự về Tranh chấp hợp đồng tín dụng để rút kinh nghiệm.
9/7/2023 6:59:58 AMThực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình và kế hoạch, chỉ tiêu công tác kiểm sát năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình và Qui chế phối hợp của liên ngành hai cấp Tòa án - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Ngày 29/8/2023 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình tổ chức phiên tòa dân sự “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” xét xử bằng hình thức trực tuyến rút kinh nghiệm trong hai cấp, hai ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát xét xử và xét xử các vụ án dân sự giữa nguyên đơn: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Thái Bình và bị đơn: Ông Đỗ Bá Chủ, sinh năm 1977, địa chỉ: thôn Nhân Phú, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Hội đồng xét xử tuyên án vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng tín dụng

Để chuẩn bị cho công tác kiểm sát xét xử vụ án Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, phân tích đánh giá chứng cứ tài liệu do nguyên đơn cung cấp, các tài liệu phản tố của bị đơn, xây dựng hồ sơ kiểm sát theo đúng quy định của ngành, đồng thời xây dựng báo cáo kết quả nghiên cứu vụ án, báo cáo lãnh đạo đơn vị về đường lối giải quyết vụ án, chuẩn bị đề cương hỏi, dự kiến tình huống phát sinh tại phiên tòa. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên chặt chẽ diễn biến phiên tòa, tham gia hỏi làm rõ bản chất của hợp đồng tín dụng giữa hai bên, bổ sung kịp thời các vấn đề mà Hội đồng xét xử chưa làm rõ. Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên phát biểu ý kiến về việc tuân theo pháp luật  về tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và của những người tham gia tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án; căn cứ vào chứng cứ tài liệu thu thập được có trong hồ sơ và được thẩm tra tại phiên tòa, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án. Hội đồng xét xử đã thống nhất với quan điểm giải quyết của Viện kiểm sát.

Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm, với tinh thần trách nhiệm, các đồng chí tham dự phiên tòa đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến về những ưu điểm cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong hoạt động xét xử của Thẩm phán, Hội thẩm, Thư ký và hoạt động kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa để cùng nhau rút kinh nghiệm. Do đó việc tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm trực tuyến đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dan sự, đã giúp cho các Kiểm sát viên và Thẩm phán học hỏi, nâng cao được trình độ, kỹ năng xử lý các tình huống tại phiên tòa, tích lũy kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước đáp ứng với yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay. Đây là phiên tòa trực tuyến dân sự thứ 2, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình và Tòa án tổ chức trong năm, đối với lĩnh vực dân sự là chỉ tiêu khó vì các đương sự thường vắng mặt, nhưng với sự nỗ lực cố gắng của Tòa án và đơn vị nên phiên tòa trực tuyến đã thành công, đã hoàn thành được chỉ tiêu phiên tòa trực tuyến trong lĩnh vực dân sự trong năm 2023.

 

            Lương Thị Quỳnh - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 626

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337580