Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát 9 tháng năm 2023
9/12/2023 2:56:27 PMNhằm tổng hợp kết quả công tác kiểm sát đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp; đánh giá những mặt làm được, chưa làm được; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác của các đơn vị trực thuộc trên cơ sở đó đề ra những giải pháp để VKSND hai cấp hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra. Sáng ngày 12/9/2023, VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 8 điểm cầu tại VKSND các huyện, thành phố.

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh uỷ Viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Phòng và tương đương, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên chính. Tại điểm cầu các VKSND cấp huyện có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, cán bộ, công chức.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình tội phạm, kết quả công tác 9 tháng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Báo cáo đã đánh giá, phân tích rõ ưu điểm, kết quả đạt được của VKSND hai cấp khi thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng năm 2023. Bên cạnh những kết quả nổi bật, Hội nghị cũng đã nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm tiến độ, chất lượng thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Ngành, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh từ đầu năm công tác đến nay. Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo 16 đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát Thái Bình; báo cáo của các đơn vị đã tập trung vào kết quả, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu công tác, các nhiệm vụ, lĩnh vực còn hạn chế, tồn tại và những khó khăn, vướng mắc, phương hướng khắc phục thực hiện chỉ tiêu công tác, nhiệm vụ những tháng cuối năm. Cũng trong phần thảo luận, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và tương đương đã trực tiếp giải đáp, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của các đơn vị. Sau phần báo cáo của các đơn vị VKSND hai cấp, hội nghị đã nghe các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu giải đáp vướng mắc nhiệm vụ cụ thể và những giải pháp nhằm đạt được những kết quả tốt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách.

Đ/c Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thông báo kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

 Kết thúc hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, đồng chí yêu cầu các đơn vị: Quán triệt và thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 27/6/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao. Lãnh đạo các đơn vị nêu cao gương mẫu về mọi mặt; chỉ đạo rà soát những chỉ tiêu công tác, nhiệm vụ chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa hiệu quả để lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu công tác đạt và vượt, chất lượng công tác được đảm bảo. Tập trung thực hiện nhiệm vụ chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm; tăng cường, thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành và phối hợp giữa Viện kiểm sát cấp trên và Viện kiểm sát cấp dưới trong việc giải quyết vụ án, vụ việc khó khăn, phức tạp để nắm bắt và tháo gỡ vướng mắc kịp thời; tập trung giải quyết các vụ án phức tạp, trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt tập trung giải quyết đúng yêu cầu và tiến độ các vụ án thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Ngành phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của Viện kiểm sát hai cấp. Tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương công vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân. Mỗi cán bộ, công chức phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động tích cực thực hiện nhiều phương thức kiểm sát để nắm rõ nội dung, tiến độ, kết quả giải quyết các vụ, việc, kiên quyết không để xảy ra hạn chế, thiếu sót, vi phạm do yếu tố chủ quan; thực hiện nghiêm túc những điều đảng viên, công chức không được làm,.... để hoàn thành tốt hơn nữa Kế hoạch công tác năm 2023 của VKSND tỉnh./.

  

    Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Tố Uyên - Văn phòng tổng hợp

 

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 384

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341126