Tin nghiệp vụ
Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình
10/9/2023 4:28:13 PMKiểm sát việc tiêu hủy vật chứng, tài sản trong công tác thi hành án dân sự là hoạt động của Viện kiểm sát nhằm bảo đảm cho công tác xử lý vật chứng của Cơ quan THADS và của Chấp hành viên được thực hiện đúng quy định pháp luật. Vừa qua, Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Hội đồng tiêu hủy vật chứng tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình

Căn cứ quyết định của Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình về việc thành lập Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản thi hành án trong 4 vụ án hình sự đã có hiệu lực pháp luật. Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã tổ chức việc tiêu hủy vật chứng, tài sản theo các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật tại Kho vật chứng của Cục thi hành án dân sự  tỉnh Thái Bình. Trước khi tiến hành tiêu hủy, dưới sự chứng kiến của Kiểm sát viên, Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã tiến hành mở niêm phong, kiểm tra, đối chiếu số vật chứng, tài sản phải tiêu hủy với các bản án đã có hiệu lực pháp luật. Sau khi kiểm tra, đối chiếu toàn bộ vật chứng, tài sản, đảm bảo đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án và quyết định chuyển giao vật chứng, Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã thực hiện tiêu hủy bằng các biện pháp như đập vỡ, bẻ cong, cắt… làm biến dạng vật chứng để không còn chức năng sử dụng.

 

Kiểm sát viên kiểm sát việc cắt vụn vật chứng trong quá trình tiêu hủy

 Việc tiêu hủy vật chứng, tài sản trong các vụ án hình sự tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

            Trần Phú Cường - Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 638

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337592