Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng chủ trì tổ chức giao ban liên ngành tư pháp tháng 10/2023
10/30/2023 9:32:15 AMThực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Đông Hưng và chương trình phối hợp liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án - Chi cục Thi hành án Dân sự, chiều ngày 23/10/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng (VKSND) tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan tư pháp, đánh giá công tác tư pháp tháng 10 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo liên ngành tư pháp, đồng chí tổ trưởng tổ giúp việc công tác nội chính Huyện ủy Đông Hưng và đại diện Văn phòng Huyện ủy.

Đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng VKSND huyện Đông Hưng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện VKSND huyện Đông Hưng báo cáo kết quả công tác phối hợp liên ngành tháng 10 và phương hướng nhiệm vụ tháng 11. Các ý kiến trong hội nghị đều nhất trí cao với nội dung nêu trong báo cáo, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, công tác điều tra, truy tố, xét xử án hình sự, giải quyết vụ việc dân sự, giam giữ, thi hành án, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của từng ngành và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế như: Việc phối hợp giữa Kiểm sát viên và Điều tra viên được phân công trong phân loại, xử lý một số đơn tố giác tội phạm còn hạn chế; việc giải quyết tin, án tiến độ còn chậm; Một số bản án dân sự, hình sự ban hành còn chưa đảm bảo về hình thức và còn sai sót về nội dung, việc phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm chưa nhiều; việc ra quyết định xử lý vật chứng của Tòa án và của Chi cục Thi hành án Dân sự có việc còn thiếu sót … Lãnh đạo các ngành đã kiểm điểm đánh giá xác định rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và đề ra biện pháp khắc phục.

Qua thảo luận, lãnh đạo các ngành đã thống nhất cao trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của ngành và địa phương, tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu công tác trong tháng tiếp theo và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023, trong đó: Chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị; tham mưu giải quyết những vấn đề phức tạp về trật tự xã hội, không để lan rộng phức tạp thêm; các ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nghiên cứu tham mưu việc xác minh, đánh giá và giải quyết các ý kiến phản ánh của nhân dân một số xã như: việc lấn chiếm, sử dụng trái phép đất đai ... ; tham mưu biện pháp xử lý phù hợp nhằm giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội; thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND huyện về công tác tư pháp; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác xử lý, giải quyết các vụ, việc trên địa bàn huyện; chủ động đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm, đối tượng hình sự nguy hiểm. Kiểm sát viên và Điều tra viên phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hơn hằng tuần trong phân loại, xử lý các nguồn tin tội phạm. Duy trì giao ban liên ngành về giải quyết nguồn tin tội phạm hằng tháng; phối hợp đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm một số tin báo, vụ án; thường xuyên trao đổi để giải quyết tốt các vụ án tham nhũng chức vụ và án dư luận quan tâm thuộc án ban chỉ đạo; xác định thêm án trọng điểm để tập trung xử lý phục vụ tuyên truyền công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại, vướng mắc, khó khăn để khắc phục, tháo gỡ, cùng nhau hoàn thành tốt chỉ tiêu công tác của từng ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương./.

                                                            Vũ Minh Hải - VKSND huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 466

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341219