Thông tin tuyên truyền
Nghị lực của một nữ Kiểm sát viên
10/30/2023 3:02:16 PMGặp chị bên ngoài, hẳn ai cũng ấn tượng bởi dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt trong trẻo, đặc biệt nụ cười rất tươi. thế nhưng, ẩn đằng sau vẻ bề ngoài đó là một tính cách mạnh mẽ, bản lĩnh, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị là Phạm Thị Hoài - Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Trường Đại học luật Hà Nội, chị được tuyển dụng và phân công về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà, đến năm 2011 chị được điều động đến công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư từ đó cho đến nay. Trải qua gần 15 năm gắn bó với ngành, với đức tính cần cù, ý chí vươn lên, dù ở bộ phận công tác nào, chị cũng không sợ khó, ngại khổ, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bằng sự phấn đấu và những cố gắng không ngừng nghỉ trong quá trình công tác, năm 2013, chị vinh sự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng thời được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp.

Với chức năng, nhiệm vụ đặc thù là thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, công việc đối với nam giới đã vất vả, đối với phụ nữ lại càng gian nan hơn rất nhiều. Là kiểm sát viên, chị phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại tội phạm, tham gia công tác kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, hỏi cung bị can, nghiên cứu hồ sơ đề xuất lãnh đạo Viện quan điểm giải quyết các vụ án, vụ việc vào bất kỳ thời gian nào, không kể ngày hay đêm. Từ những công việc hành chính, văn phòng được giải quyết tại đơn vị, cho đến những công việc chuyên môn, nghiệp vụ mang tính đặc thù, đột xuất nhưng với tác phong làm việc thận trọng, tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm cao, chị luôn sắp xếp công việc hợp lí, dành thời gian nghiên cứu kĩ nội dung từng vụ, việc được phân công. Từ đó đề xuất quan điểm, đường lối giải quyết bảo đảm có căn cứ, khách quan, toàn diện, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; kịp thời phát hiện những thiếu sót, vi phạm để tham mưu cho lãnh đạo Viện thực hiện các quyền yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, cơ quan và tổ chức. Vì vậy, chị luôn nhận được sự tín nhiệm cao của Ban chi ủy cũng như Tập thể lãnh đạo Viện, thường xuyên được giao phụ trách giải quyết những vụ án, vụ việc khó khăn, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Công việc bận rộn, khó khăn là thế nhưng số phận lại không mỉm cười với chị khi đứa con gái đầu lòng sinh ra đã bị khuyết tật bẩm sinh, chồng chị là lao động tự do thường xuyên đi làm ăn xa nhà. Ngoài công việc chuyên môn, chị phải sắp xếp thời gian để trông nom, giúp con điều trị bệnh. Thế nhưng, chưa bao giờ tôi thấy chị phàn nàn, gục ngã mà luôn giữ tinh thần lạc quan, sắp xếp hài hòa giữa công việc gia đình và cơ quan. Sau khoảng thời gian dành cho công việc, trở về với gia đình nhỏ, chị là người vợ dịu dàng, đảm đang; là người mẹ hết mực thương yêu, chăm sóc con cái; là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

Đối với đồng chí, đồng nghiệp, chị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, quan tâm, chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống. Với vai trò là thành viên của Ban chấp hành Công đoàn cơ quan, chị luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời khi đồng chí, đồng nghiệp gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật… Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ những cán bộ trẻ như chúng tôi khắc phục những sai sót, tích lũy kiến thức để trau dồi kỹ năng nghiệp vụ.

Từ sự nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, cố gắng, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, chị Phạm Thị Hoài đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, như: Năm 2016 được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Năm 2017 được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình công nhận đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Đối với chúng tôi, chị Phạm Thị Hoài là một trong những điển hình về ý chí, nghị lực vươn lên; là tấm gương để những cán bộ trẻ không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Thái Bình nói riêng và ngành Kiểm sát nói chung ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thiên Nhẫn- Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 144

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5342612