Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.
11/2/2023 3:34:57 PMThực hiện Quyết định số 354/QĐ-VKSTC ngày 04/10/2023 của Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao về kiểm tra công tác chỉ đạo việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theoquy định của pháp luật tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Trong thời gian từ ngày 23/10/2023 đến ngày 27/10/2023 đoàn kiểm tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Mai Thị Nam- Kiểm sát viên cao cấp, Chánh thanh tra Viện KSND tối cao trực tiếp chỉ đạo, đồng chí Phạm Vũ Thắng - Kiểm sát viên cao cấp, Phó Chánh Thanh tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Mai Thị Nam- Chánh thanh tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao  phát biểu, chỉ đạo cuộc kiểm tra

         Trên cơ sở báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành và việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp nghiệp vụ trong khâu công tác này của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thái Bình. Theo đó, trong các năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thái Bình đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo, trực tiếp phụ trách, chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động ngày càng được nâng cao. Số án bị hủy, sửa ngày càng giảm theo thời gian và chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số các vụ, việc đã thụ lý giải quyết. Viện kiểm sát hai cấp của ngành kiểm sát Thái Bình đã phát hiện thiếu sót, vi phạm của Tòa án để ban hành kiến nghị, kháng nghị kịp thời. Đồng thời thông qua công tác kiểm sát đã tổng hợp những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, các thủ tục hành chính… để ban hành kiến nghị phòng ngừa đối với Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan hữu quan trong quá trình thực hiện công việc.

          

Đồng chí Phạm Vũ Thắng - Kiểm sát viên cao cấp, Phó Chánh Thanh tra - Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Trưởng đoàn kiểm tra công bố quyết định kiểm tra

 

Một số hình ảnh về hoạt động kiểm tra

 Kết thúc đợt kiểm tra trực tiếp, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua như không có việc cấp trên rút kháng nghị, kháng nghị được Tòa án chấp nhận chiếm tỷ lệ cao, vượt chỉ tiêu Quốc hội và Ngành giao; số án hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát giảm theo thời gian... Tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại trong khâu công tác này ….Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục nghiên cứu tài liệu, báo cáo Lãnh đạo viện cho ý kiến chỉ đạo trước khi ban hành kết luận kiểm tra. Đoàn kiểm tra đề nghị tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức hai cấp của ngành kiểm sát Thái Bình cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đưa công tác này ngày càng có hiệu quả hơn nữa, góp phần vào kết quả chung của toàn ngành, đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

          Tiếp thu những nội dung mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, thay mặt Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh thanh tra Viện KSND tối cao và  những thiếu sót, tồn tại mà các thành viên đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Việc để xảy ra hạn chế, tồn tại có nhiều nguyên nhân, ngoài nguyên nhân khách quan, thì nguyên nhân chủ quan là tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên chưa cao, việc kiểm tra, hướng dẫn của lãnh đạo các đơn vị có lúc, có việc chưa kịp thời, sâu sát. Sau khi có kết luận chính thức, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ quán triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, tiếp thu và có các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục vi phạm mà đoàn đã chỉ ra, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát trong thời gian tới.

Phòng 9- VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 344

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341086