Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình triển khai ký hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP
11/10/2023 2:03:50 PMThực hiện văn bản số 4477/VKSTC-V15 ngày 18/10/2023 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về áp dụng tiền lương trong hợp đồng lao động theo Nghị định 111 và ý kiến chỉ đạo của tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Chiều ngày 06/11/2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt người lao động và ký kết hợp đồng lao động đối với người lao động hai cấp ngành Kiểm sát Thái Bình theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ. Dự, chỉ đạo có đồng chí Lại Hợp Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Chủ tịch công đoàn cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị có sử dụng lao động và 31 người lao động trong toàn ngành Kiểm sát Thái Bình.

Tại buổi gặp mặt, ký hợp đồng lao động, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã quán triệt một số nội dung cơ bản các quy định của Nhà nước, văn bản của ngành Kiểm sát nhân dân về việc xếp lương đối với người lao động, đồng thời thông báo rõ ý kiến của tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về việc thực hiện văn bản 4477/VKSTC-V15 trong thực hiện xếp lương đối với người lao động, theo đó từ 01/11/2023 người lao động hai cấp ngành Kiểm sát Thái Bình sẽ được hưởng lương theo ngạch, bậc trong hệ thống thang bảng lương do Nhà nước quy định.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh-Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh quán triệt

Tiếp theo, đồng chí Trưởng phòng 15 trình bày những nội dung cơ bản, những điểm mới của hợp đồng lao động theo mẫu mới tại Thông tư số 05/2023/TT-BNV ngày 03/5/2023 của Bộ Nội vụ để người lao động nắm bắt, có ý kiến trao đổi. Qua trao đổi, thảo luận tất cả người lao động và Thủ trưởng các đơn vị có sử dụng lao động trong ngành Kiểm sát Thái Bình đều thống nhất với hợp đồng theo mẫu mới, nhất trí cao với việc chuyển xếp lương theo hệ số. Đồng chí Vũ Thị Lan - đại diện người lao động Viện kiểm sát hai cấp phát biểu cảm ơn Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị và toàn thể công chức trong ngành đã quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động yên tâm công tác, cống hiến lâu dài trong ngành Kiểm sát, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.

Kết luận buổi gặp mặt, trước khi ký kết hợp đồng lao động, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị căn cứ nội dung trong hợp đồng thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, thường xuyên nắm bắt, báo cáo khó khăn, vướng mắc về Viện kiểm sát nhân dân tỉnh kịp thời. Người lao động tiếp tục cần mẫn, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt, ký hợp đồng lao động.

 

Phòng 15- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 394

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341140