Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân thành phố Thái Bình phối hợp liên ngành trực tiếp kiểm sát, giám sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù 6 tháng cuối năm năm 2023 tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình.
12/6/2023 9:23:14 AMThực hiện chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; Kế hoạch công tác năm và Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thái Bình và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình. Cuối tháng 11/2023 liên ngành đã phối hợp tiến hành trực tiếp kiểm sát, giám sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù 6 tháng cuối năm 2023 tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình.

Đoàn kiểm sát, giám sát trực tiếp kiểm tra tại các buồng tạm giữ, tạm giam Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình.

Đoàn kiểm sát, giám sát do đồng chí Lê Thị Thảo- Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình làm Trưởng đoàn, Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thái Bình là Phó trưởng đoàn, tham gia đoàn còn có các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình là thành viên.

 Quá trình trực tiếp kiểm sát, giám sát  tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu báo cáo, hồ sơ, sổ sách, các văn bản, tài liệu có liên quan. Kết quả nhận thấy: việc tiếp nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam và thực hiện các quy định về hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ đã thực hiện nghiêm túc cơ bản đúng quy định về việc tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam, thực hiện việc thông báo cho các cơ quan tiến hành tố tụng thụ lý giải quyết vụ án về việc sắp hết thời hạn tạm giữ, tạm giam được kịp thời, tránh được việc quá thời hạn tạm giữ, tạm giam. Công tác tuần tra, canh gác được thực hiện tương đối tốt, thể hiện trong số phân công ca gác; Nhà tạm giữ đã phân công, bố trí cán bộ chiến sỹ canh gác, bảo vệ, kiểm tra, giám sát 24/24 giờ trong ngày; sử dụng phương tiện kiểm soát an ninh để theo dõi, giám sát đối với người bị tạm giữ, tạm giam để chủ động nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi chống phá, trốn, tự sát và các biểu hiện bất thường trong buồng tạm giữ, tạm giam... Hằng ngày căn cứ vào số lượng người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân để tiến hành nấu ăn và chia khẩu phần ăn, đảm bảo định lượng, không để thất thoát, mất vệ sinh. Đối với các ngày Lễ trong kỳ (Lễ Quốc khánh 2/9) người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đều được Nhà tạm giữ tăng thêm định mức khẩu phần ăn theo quy định của pháp luật. Nhà tạm giữ đã làm tốt công tác vệ sinh. Thực hiện tốt việc khám và cấp thuốc các bệnh thông thường cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân.

Bên cạnh những ưu điểm mặt thực hiện tốt, nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình còn một số tồn tại vi phạm là: sổ theo dõi thăm gặp, gửi quà chưa thực hiện đúng biểu mẫu; một số phiếu gửi quà chưa ghi đầy đủ thông tin; một số biên bản giao nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam chưa đúng biểu mẫu của Bộ Công an.

Kết thúc cuộc kiểm sát, giám sát Đoàn đã ban hành  kết luận, kiến nghị, nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình đã tiếp thu để rút kinh nghiệm khắc phục những tồn tại, vi phạm./.

         Lương Duy Hiển - Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 60

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339775