Tin nghiệp vụ
Bản án nghiêm khắc dành cho thanh niên coi thường pháp luật
12/27/2023 3:13:50 PMNgày 20/12/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Duy chuẩn cùng 12 đồng phạm về tội “Giết người”.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, nội dung vụ án như sau: Chiều ngày 16/7/2021, sau khi biết em trai là Phạm Tuấn Anh cùng bạn của Tuấn Anh là Bùi Tấn Minh có mâu thuẫn với Trần Tiến Anh, Phạm Duy Chuẩn, Bùi Tấn Minh đã gọi 10 bị cáo khác là nhóm thanh niên ở huyện Đông Hưng đến nhà Chuẩn để cùng Chuẩn, Minh, Tuấn Anh đánh Tiến Anh. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, 13 bị cáo đã lấy hung khí tại nhà Chuẩn gồm dao, tuýp sắt, tuýp sắt gắn dao, đi tìm đánh Tiến Anh. Khi gặp Tiến Anh tại đường liên xã Hiệp Hoà - Việt Hùng, huyện Vũ Thư, các bị cáo dùng tuýp sắt vụt vào người làm Tiến Anh ngã xuống đường trong tư thế ngồi ôm đầu, rồi tiếp tục chém, vụt vào vùng đầu, mặt, lưng, chân, tay của Tiến Anh. Tiến Anh bỏ chạy vào quán sửa xe bên đường, được người dân can ngăn, các bị cáo mới dừng lại không đánh nữa. Hậu quả: Trần Tiến Anh bị thương tích vùng đầu, mặt, vai, lưng, tay, chân, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 16%.

Hình ảnh phiên tòa xét xử vụ án hình sự

Ngày 20/12/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm vụ án và các bị cáo về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã chủ động tham gia xét hỏi, tranh luận để làm rõ tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo tổng mức án 62 năm 06 tháng tù về tội “Giết người”. Bản án và hình phạt nghiêm khắc dành cho các bị cáo được những người tham dự phiên tòa đồng tình, có tác dụng không chỉ trừng trị người phạm tội mà còn răn đe, phòng ngừa chung, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm.

                                     Nhâm Thị Thanh Huyền - Phòng 2 VKSND tỉnh.

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 116

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339851