Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư phối hợp với Công an huyện và Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Vũ Thư tiến hành trực tiếp kiểm sát, kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, xử lý nguồn tin tội phạm và công tác thi hành án hình sự tại 08 xã trong huyện
1/2/2024 3:50:14 PMĐể thực hiện sớm các chỉ tiêu công tác năm 2024 cũng như phối hợp liên ngành giữa Viện kiểm sát nhân dân huyện, Công an huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Vũ Thư trong kiểm sát, kiểm tra, giám sát giải quyết nguồn tin tội phạm và công tác thi hàn án hình sự trên địa bàn các xã trong huyện. Từ ngày 26/12/2023 đến ngày 29/12/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư phối hợp với Công an huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Vũ Thư tiến hành trực tiếp kiểm sát, kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận, phân loại, giải quyết nguồn tin tội phạm và công tác thi hàn án hình sự trên địa bàn 08 xã, gồm: xã Hòa Bình, Trung An, Việt Thuận, Vũ Vân, Song Lãng, Minh Lãng, Phúc Thành và xã Tam Quang.

(Ảnh đoàn công tác tại Ủy ban nhân dân xã Việt Thuận)

Kết quả kiểm sát, kiểm tra, giám sát thấy công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý nguồn tin về tội phạm cũng như công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng cơ bản đều đạt kết quả tốt. Đối với công tác tiếp nhận, xử lý nguồn tin tội phạm đều được Công an các xã xác định là nhiệm vụ trọng tâm nên việc nắm bắt tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn xã đều được thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Các nguồn tin tội phạm đều được nắm bắt đầy đủ, cập nhật sổ sách theo dõi, việc phân loại nguồn tin ban đầu được thực hiện cơ bản tốt, đối với những nguồn tin tội phạm chuyển Cơ quan điều tra Công an huyện đều được báo cáo thực hiện đúng quy định của hướng dẫn liên ngành Trung ương. Qua đó, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật đều được nắm bắt và xử lý kịp thời đúng quy định của pháp luật. Đối với công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đều được Công an các xã coi đây là nhiệm vụ thường xuyên đối với người phải thi hành án treo, phạt cải tạo không giam giữ tại địa phương đều được Công an xã tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc việc giám sát, giáo dục cơ bản đảm bảo đúng thời hạn theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Bện cạnh những ưu điểm Đoàn công tác còn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục, là: chưa thu thập đầy đủ các tài liệu như trích xuất camera quanh nơi xảy ra vụ việc dẫn đến khi chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện gây khó khăn cho quá trình điều tra giải quyết nguồn tin tội phạm. Đối với công tác thi hành án hình sự còn chưa đôn đốc người chấp hành án viết bản tự nhận xét theo thời gian quy định; một số bản nhận xét còn sơ sài.

Kết thúc các cuộc kiểm sát, kiểm tra, giám sát Đoàn công tác trao đổi để công an các xã chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, tồn tại đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới lực lượng Công an xã cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm, thường xuyên tuần tra, kiểm soát nắm tình hình, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn những tháng cuối năm./.

     Lê Huy Tiến - VKSND huyện Vũ Thư

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 170

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5346321