Đảng, Đoàn thể
Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2023
1/8/2024 6:49:45 AMNăm 2023, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do tình hình tội phạm gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội mới; khối lượng công việc trong các lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp tăng nhiều, tính chất phức tạp, yêu cầu pháp luật ngày càng chặt chẽ; trong khi số lượng biên chế của Ngành còn thiếu, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức chưa tương xứng với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ đặc thù của Ngành. Những tác động đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của ngành Kiểm sát. Trong hoàn cảnh đó, nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên, sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành nhất là các ngành trong khối nội chính; Đảng uỷ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều chủ trương linh hoạt, chủ động, sáng tạo, quyết liệt; các chi bộ, đảng viên trực thuộc Đảng bộ đã nỗ lực phấn đấu với tinh thần quyết tâm cao; chủ động đề ra nhiều giải pháp để phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành.

Kết quả năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu công tác chuyên môn, nhiều chỉ tiêu vượt so với yêu cầu của Quốc hội, của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh, bảo đảm đúng pháp luật; không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc Toà án tuyên không phạm tội; hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực tiếp tục được nâng lên; các yêu cầu, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được tiếp thu; chất lượng kháng nghị hình sự, dân sự được Tòa án chấp nhận đạt tỷ lệ cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành được triển khai kịp thời, đồng bộ, có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường vai trò của Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ trong công tác kiểm tra, giám sát, quản lý giáo dục đảng viên trên các phương diện chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, việc thực hiện nhiệm vụ được giao. 100% đảng viên của Đảng bộ đều giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, yên tâm công tác; chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng; tăng cường học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nhận thức chính trị; tích cực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; không có đảng viên có biểu hiện hoặc hành vi tham nhũng, tiêu cực; không có đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Với các kết quả đã đạt được, năm 2023 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân; Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình tặng giấy khen Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhận giấy khen Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023

Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 352

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341092