Thông tin tuyên truyền
Văn phòng tổng hợp - Đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành Kiểm sát Thái Bình vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
1/10/2024 10:22:30 AMVăn phòng tổng hợp là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, là đơn vị tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực của mỗi cán bộ công chức, người lao động đã giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Đảng, Nhà nước, ngành Kiểm sát nhân dân ghi nhận và khen thưởng.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động Văn phòng tổng hợp

Quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cơ sở chỉ thị công tác thi đua của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, kế hoạch phát động thi đua hằng năm của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Văn phòng tổng hợp đã tổ chức các hoạt động thi đua thường xuyên và chuyên đề với nội dung và mục tiêu cụ thể cho từng thời gian, từng khâu công tác, từng tiêu chí thi đua nhằm thúc đẩy tập thể, cá nhân đăng ký thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra với chất lượng, hiệu quả cao nhất… Văn phòng tổng hợp đã tham mưu cho lãnh đạo Viện nhiều giải pháp thiết thực trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của Viện kiểm sát hai cấp; chủ động tham mưu xác định các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong toàn Ngành hằng năm phù hợp với yêu cầu của Quốc hội, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các Nghị quyết của Đảng, Hội đồng nhân dân các cấp và ban hành nhiều kế hoạch công tác phục vụ hiệu quả cho công tác định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Viện trong mọi lĩnh vực công tác của Viện kiểm sát hai cấp, góp phần giúp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đạt, vượt các chỉ tiêu công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo yêu cầu của Quốc hội, của Ngành.

Trước yêu cầu thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành, đơn vị tham mưu hiệu quả với lãnh đạo Viện trong quản lý, chỉ đạo hai cấp kiểm sát khai thác có hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, các tiện ích của máy vi tính để phục vụ cho công tác chuyên môn, công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành…. Tổng điểm chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn Ngành hằng năm đều đạt trên 900 điểm và xếp thứ hạng cao trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân. Ngoài ra, đơn vị đã tham mưu và trực tiếp chủ trì tổ chức kiểm tra kiến thức về công nghệ thông tin đối với cán bộ, lãnh đạo của Viện kiểm sát hai cấp. Từ đó đánh giá chính xác trình độ vận dụng, áp dụng công nghệ thông tin của cán bộ trong Ngành để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu “chuyển đổi số” trong ngành Kiểm sát nhân dân giai đoạn mới.

Để bảo đảm điều kiện hoạt động cho các đơn vị trong Ngành, đơn vị đã chủ động tham mưu lãnh đạo Viện để đề xuất Viện kiểm sát nhân dân tối cao phân bổ kinh phí, phối hợp với các cơ quan chức năng để xin cấp đất, thực hiện các thủ tục, quy trình để xây dựng mới 04 trụ sở Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện; sửa chữa trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đơn vị cấp huyện. Thực hiện quản lý chặt chẽ, đề xuất nhiều giải pháp tiết kiệm chi, chống lãng phí, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn chi tiết khoản, mục, định mức chi theo quy định của Nhà nước và của Ngành; thường xuyên rà soát, kiểm tra việc sử dụng tài sản công để tham mưu việc sửa chữa, bổ sung giúp cán bộ có đủ trang thiết bị phục vụ công tác. Bên cạnh đó, hằng năm đơn vị đều tiến hành kiểm tra chi tiết việc quản lý sử dụng ngân sách của các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, qua đó chấn chỉnh, rút kinh nghiệm kịp thời những vấn đề còn tồn tại, góp phần cùng các đơn vị chi đúng mục đích, không lạm chi, chi sai gây thất thoát ngân sách Nhà nước, hoàn thành Kế hoạch, chương trình công tác đã đề ra.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân và khắc phục hạn chế, yếu kém, tạo động lực mạnh mẽ để phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Với chức chức năng nhiệm vụ của mình, Văn phòng tổng hợp đã nghiên cứu, nắm chắc các quy định, hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng của Chính phủ, của Ngành và của địa phương để tham mưu Hội đồng Thi đua - Khen thưởng phát động, triển khai thực hiện 08 phong trào thi đua theo chuyên đề trong toàn Ngành; thường xuyên theo dõi việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của các đơn vị trực thuộc để hướng dẫn, rút kinh nghiệm đối với các đơn vị khi triển khai thực hiện và đề xuất khen thưởng. Đặc biệt trong năm 2020, đơn vị đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm là Thường trực Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 ngành Kiểm sát nhân dân và Thường trực Khối trưởng Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh Thái Bình được các đơn vị đánh giá cao.

Đ/c Nguyễn Anh Đức - Chánh Văn phòng đại diện đơn vị nhận Cờ thi đua dẫn đầu Khối của ngành Kiểm sát nhân dân

Bên cạnh những thành tích trong thực hiện chuyên môn, công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng được đơn vị chú trọng, do đó, trong những năm qua đơn vị đã kết nạp 09 công chức, người lao động vào hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; không có cá nhân nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Mặc dù nhiều cá nhân trong đơn vị thu nhập thấp, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng luôn nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách”, luôn tích cực hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ các quỹ nhân đạo, vì người nghèo, mái ấm công đoàn... do công đoàn, đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và nơi cư trú phát động.

Tập thể lãnh đạo Văn phòng tổng hợp nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 Những năm qua, với sự chủ động trong mọi nhiệm vụ, cố gắng phấn đấu không ngừng, đoàn kết, năng động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đơn vị được Đảng, Nhà nước, ngành Kiểm sát nhân dân ghi nhận và tặng thưởng: 07 năm liên tục (từ 2015 đến 2021) và năm 2023 đơn vị được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc, trong những năm đó đơn vị có 05 lần được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối ngành Kiểm sát nhân dân, 02 lần được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tặng Cờ thi đua; năm 2022 đơn vị được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua từ năm 2015 đến năm 2021; nhiều năm liên tục Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ hoàn thành xuất sắc tiêu biểu”. Nhiều cá nhân trong đơn vị được Ngành và địa phương khen thưởng trong các phong trào thi đua theo chuyên đề và thi đua hằng năm…. Với những kết quả đã đạt được, Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xứng đáng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành Kiểm sát Thái Bình./.

 

 

Tố Uyên-Văn phòng tổng hợp

 

 

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 1336

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5342314