Tin hoạt động
Kiểm sát việc cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản trên đất trong thi hành án dân sự
1/17/2024 2:15:29 PMThực hiện Quyết định cưỡng chế số 03/QĐ-CTHADS ngày 04/01/2024 của Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình. Sáng ngày 16/01/2024, tại thôn Đồng Lạc, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình đã tiến hành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản trên đất giữa người phải thi hành án là ông Nguyễn Quang Chiễu, sinh năm 1956 và bà Trần Thị Nhung, sinh năm 1960 với người được thi hành án là ông Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1965, đều trú tại thôn Đồng Lạc, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc cưỡng chế vụ việc trên.

Theo Quyết định thi hành án theo yêu cầu số 279/QĐ-CTHADS ngày 30/5/2023 của Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình, buộc ông Nguyễn Quang Chiễu và bà Trần Thị Nhung phải có trách nhiệm bàn giao cho ông Nguyễn Văn Tú (là người đại diện cho 12 hộ gia đình) diện tích đất 219m2 tại thửa đất số 459, tờ bản đồ số 13, tại thôn Đồng Lạc, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và các công trình xây dựng trên đất.

Hết thời gian tự nguyện thi hành án, do ông Chiễu và bà Nhung không tự nguyện thi hành. Chấp hành viên Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình đã tiến hành đầy đủ các bước như đã tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của người phải thi hành án, thu thập thông tin tài sản, quyền sử dụng đất... đồng thời hướng cho hai bên thỏa thuận thi hành nhưng bên phải thi hành án đều không hợp tác, buộc Chấp hành viên Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình phải ra quyết định cưỡng chế thi hành án.

Ảnh: Kiểm sát viên kiểm sát việc cưỡng chế

Ngay sau khi thụ lý kiểm sát vụ việc, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã phân công Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Chấp hành viên và cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan trong quá trình cưỡng chế thi hành án. Quá trình kiểm sát, Kiểm sát viên chủ động trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Chấp hành viên trong việc tổ chức cưỡng chế và kịp thời xử lý các tình huống vướng mắc phát sinh.

Việc cưỡng chế diễn ra đúng trình tự, thủ tục, an toàn và đã bàn giao mốc giới và quyền sử dụng đất, tài sản trên đất cho người được thi hành án, qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người được thi hành án theo quy định pháp luật.

Trần Phú Cường - Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 300

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340008