Thông tin tuyên truyền
Phiên toà giả định xét xử vụ án “Tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự”
2/26/2024 1:10:20 PMThực hiện công văn số 14/VKSTB ngày 14/01/2024 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về việc phối hợp tổ chức phiên tòa giả định để thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức đặc biệt là các công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về quyền, nghĩa vụ của mỗi công dân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo trên địa bàn. Được sự nhất trí của Thường trực huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Vũ Thư, sáng ngày 23/02/2024, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân thị trấn Vũ Thư, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện; Công an huyện và Toà án nhân dân huyện Vũ Thư tổ chức phiên toà giả định vụ án hình sự “Tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự”. Tham dự phiên toà có đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo Cáo trạng giả định của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư, bị cáo Trần Quốc Vinh, sinh ngày 10/3/2001, trú tại thôn 3, xã An Ninh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã được lệnh tham gia nghĩa vụ quân sự nhưng do ngại khó, ngại khổ cùng với sự thiếu hiểu biết cũng như thiếu ý thức về chấp hành pháp luật nên đã cố ý trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ quân sự.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng giả định

Phiên toà giả định với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự và theo sát diễn biến phiên toà. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cơ quan liên quan, phiên toà giả định đã diễn ra thành công tốt đẹp. Phiên tòa đã truyền tải thông điệp về quyền và nghĩa vụ của người thi hành nghĩa vụ quân sự đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là những người trong độ tuổi; trách nhiệm của bản thân đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bồi đắp lòng yêu nước, sống có trách nhiệm với quê hương, rèn luyện nhân cách, đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật của công dân về việc tham gia nghĩa vụ quân sự.

Trần Thị Thuý Nga - VKS Vũ Thư

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 224

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5338996