Tin nghiệp vụ
Kiến Xương: Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện
3/1/2024 3:03:27 PMThực hiện Quyết định số 11/QĐ-LN ngày 19/02/2024 của Liên ngành Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kiến Xương về trực tiếp kiểm sát, giám sát việc tuân theo pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương quý 1 năm 2024.

Ngày 27/02/2024, đoàn kiểm sát, giám sát do đồng chí Lê Thị Thuý Ngọc - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát, giám sát việc tuân theo pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt theo nội dung Kế hoạch số 11/KH-LN ngày 19/02/2024 của liên ngành. Đại diện cơ quan được kiểm sát, giám sát có đồng chí Tô Xuân Trường - Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương cùng các đồng chí thành viên.

Tại thời điểm kiểm sát, giám sát, Nhà tạm giữ có 21 người bị tạm giam, 03 phạm nhân chấp hành án. Quá trình trực tiếp kiểm sát, giám sát, đoàn đã tiến hành gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam; trực tiếp kiểm tra nơi ở, kiểm tra các loại sổ ghi chép việc quản lý giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án. Về cơ bản, Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý giam giữ, chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án, không để xảy ra việc người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án trốn, chết, tự sát hay có hành vi gây rối, phạm tội mới tại cơ sở giam giữ.

Đoàn kiểm sát, giám sát gặp hỏi người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ

Bên cạnh những kết quả đạt được, Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương vẫn còn để xảy ra một số thiếu sót, hạn chế như: Không cập nhật đầy đủ cột mục của một số loại sổ sách; hồ sơ người bị tạm giam không có danh bản, chỉ bản. Những tồn tại trên đoàn kiểm sát, giám sát đã chỉ ra, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời trong thời gian tới để công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương đảm bảo đúng quy định./.

                                Nguyễn Thị Hài - VKSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 360

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337980