Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình kiểm sát trực tiếp tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình
3/5/2024 6:54:57 AMĐể bảo đảm chế độ cho người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù được thực hiện đúng quy định của pháp luật, trong các ngày từ 23/2 đến ngày 29/2/2024, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình, Đoàn do đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đồng chí Vũ Văn Rinh - Giám thị Trại tạm giam báo cáo về thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, tài liệu và hồ sơ liên quan đến chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân; kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, nơi bán hàng căng tin, bệnh xá và những nơi khác có liên quan; làm việc với một số tổ nghiệp vụ; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng VKSND tỉnh triển khai Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát.

Qua kết quả kiểm sát, Đoàn đã chỉ rõ những ưu điểm, tồn tại, hạn chế của Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân; việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua kết quả làm việc, yêu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình khắc phục những thiếu sót, tồn tại được chỉ ra. Đại diện Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã ghi nhận và tiếp thu toàn bộ ý kiến mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra và sẽ khắc phục, bổ sung kịp thời theo đúng quy định pháp luật./.

                  Nguyễn Thị Hạnh, Trần Văn Tú – Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình                                                                                                            

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 490

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5338109