Thông tin tuyên truyền
Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
3/8/2024 12:58:59 PMNhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), sáng ngày 8/3, Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ (8/3) để ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng, vẻ vang của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên và người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư.

Tại buổi hội nghị, Ban nữ công đánh giá kết quả hoạt động công tác nữ công của đơn vị trong năm qua, những kết quả đạt được, những hạn chế và tồn tại cần khắc phục, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Năm 2023, công tác nữ công của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi ủy, lãnh đạo Viện, Ban chấp hành công đoàn, sự hỗ trợ của toàn thể các anh em nam giới trong đơn vị. Đó là nguồn động viên thúc đẩy công tác nữ công ngày một sôi nổi và phát triển hơn. Cán bộ nữ trong đơn vị đều có tư tưởng lập trường vững vàng, kiên định, có 10/11 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong năm có 02 đồng chí được công nhận đảng viên chính thức, 01 đồng chí hoàn thành xong khóa học tìm iểu về Đảng và 01 đồng chí đang theo học lớp Trung cấp Lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Thái Bình. Hầu hết, cán bộ nữ đều hăng hái trong việc học tập, để nâng cao nghiệp vụ, nâng cao nhận thức chính trị, tích cực học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người nữ cán bộ kiểm sát.

Cán bộ nữ trong đơn vị đều có lối sống lành mạnh, giản dị, có tinh thần đoàn kết, xây dựng giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thường xuyên hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động. Trong công việc, chị em đã từng bước khẳng định được vai trò, vị trí của mình và để lại dấu ấn tốt. Đặc biệt trong năm 2023, có 01 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được nhận bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư động viên, tặng quà chị em phụ nữ trong đơn vị nhân kỷ niệm ngày 8/3.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nữ công của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư còn phát sinh một số khó khăn, như: Cán bộ Ban nữ công còn trẻ, ít kinh nghiệm, xuất phát từ đặc thù công việc nên việc tổ chức các hoạt động tập thể, ngoại khóa mang tính chất xã hội còn hạn chế. Một số cán bộ nữ còn e ngại khi tham gia các hoạt động đoàn thể nên chưa phát huy được hết năng lực, sở trường của mình; các hoạt động nữ công của đơn vị chưa phong phú, đa dạng và sôi nổi.

Với kết quả đạt được, năm 2023 Hội liên hiệp phụ nữ huyện Vũ Thư đánh giá cao hoạt động của Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư.

Năm 2024, Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến lao động nữ; đẩy mạnh phong trào tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng sống để thực hiện tốt hơn vai trò, vị trí của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, xứng đáng là người phụ nữ thời kỳ mới “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tăng cường mối quan hệ đoàn kết tương thân tương ái, hỗ trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển; tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động đoàn thể, nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong công việc, góp phần cùng các anh em trong đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2024.

Đồng chí Lại Hồng Thái, Viện trưởng thay mặt các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể chị em phụ nữ trong đơn vị; đồng thời động viên, khích lệ chị em luôn đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                   Thiên Nhẫn - Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 372

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339164