Tin nghiệp vụ
Bản án nghiêm khắc cho 2 kẻ buôn bán ma túy
3/18/2024 7:11:26 AMSáng ngày 15 tháng 3 năm 2024, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phối hợp Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thức bị truy tố về “Tội mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự và “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự; bị cáo La Ngọc Thiết bị truy tố về “Tội mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự

Nguyễn Văn Thức và La Ngọc Thiết là anh em họ, cùng sinh sống tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Ngày 12/9/2023, Thức gọi điện thoại rủ Thiết mang ma túy về Thái Bình bán, Thiết đồng ý. Thiết cầm theo túi xách đựng quần áo lên nhà Thức, Thức bảo Thiết mở túi xách ra, Thức nhét một bánh Heroin hình hộp chữ nhật bên ngoài được quấn bằng băng dính nilon màu trắng vào trong ống quần bò trong túi Thiết. Sau đó, Thiết gấp quần lại để trong túi xách kéo khoá lại, Thức nói với Thiết cầm mang theo anh, anh sẽ trả 15.000.000 đồng cả tiền xe, Thức đưa trước cho Thiết 1.500.000 đồng và nói trả tiền xe trước, khi nào giao hàng xong sẽ thanh toán hết, Thiết đồng ý. Thức nói với Thiết về nhà đợi tối Thức xuống rồi đi, Thiết xách túi quần áo có bánh Heroin về nhà. Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, Thức xuống nhà Thiết cả hai ra cổng nhà Thiết bắt xe ô tô khách Lào Cai - Hải Phòng.  Sáng ngày 13/9/2023, xe đi đến Hải Phòng ,Thức và Thiết xuống xe rồi tiếp tục bắt xe ô tô khách Hải Phòng về Thái Bình. Khoảng 8 giờ sáng ngày 13/9/2023, khi đến địa phận thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Thức và Thiết xuống xe để chờ người mua ma túy thì bị Tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình phát hiện bắt quả tang. Cơ quan điều tra phát hiện thu giữ trong ống quần bò trái, đựng trong túi xách kẻ caro của Thiết đang cầm trên tay trái có 01 khối hình hộp chữ nhật kích thước 15 x10 x 2,5 cm được bọc ngoài băng dính màu trắng, bên trong có các lớp nilon và giấy nến, trong cùng chứa chất bột màu trắng dạng cục, kết quả giám định là ma túy, loại Heroine có khối lượng 300,5999 gam, La Ngọc Thiết khai đó là bánh ma túy Heroine được Nguyễn Văn Thức thuê cầm từ Lào Cai về Thái Bình được trả công 15.000.000 đồng. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Thức tại thôn 1 Minh Thượng, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai phát hiện thu giữ trong ngăn tủ để đồ trong phòng ngủ nhà sàn 01 túi nilon trong suốt có mép cài viền màu đỏ bên trong chứa chất bột màu trắng dạng cục, kết quả giám định là ma túy loại Heroine có khối lượng là 3,6995 gam.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã chủ động tham gia xét hỏi bị cáo, trình chiếu công khai các tài liệu, chứng cứ được số hóa để làm rõ tính chất, mức độ hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của các bị cáo đồng thời tranh luận đối đáp với Luật sư bào chữa cho các bị cáo. Trên cơ sở kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thức mức án tù chung thân, phạt bổ sung bị cáo 20 triệu đồng để nộp ngân sách Nhà nước về “Tội mua bán trái phép chất ma túy”, mức án 03 năm tù về “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt là tù Chung thân. Bị cáo La Ngọc Thiết mức án 20 năm tù về “Tội mua bán trái phép chất ma túy” phạt bổ sung 10 triệu đồng để nộp ngân sách Nhà nước.

Đây là bản án thích đáng thể hiện sự nghiêm khắc của pháp luật, mức hình phạt nghiêm khắc dành cho các bị cáo cũng là bài học răn đe đối với các đối tượng đã và đang có ý định thực hiện hành vi phạm tội buôn bán cái chết trắng.

Phú Nhuận – Phòng 1 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 452

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341200