Tin nghiệp vụ
Kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương
4/26/2024 3:56:33 PMNhằm đảm bảo việc quản lý giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ được tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Ngày 25/4/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã tiến hành kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương.

Tại buổi làm việc, sau khi đồng chí Lê Thị Thuý Ngọc – Phó viện trưởng, Trưởng đoàn công bố quyết định kiểm sát đột xuất đoàn kiểm sát đã yêu cầu đại diện Nhà tạm giữ báo cáo tình hình tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ, cung cấp hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc quản lý giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Sau khi kiểm tra sổ sách, đoàn kiểm sát đã tiến hành vào kiểm tra từng buồng, gặp hỏi người bị tạm giữ, người bị tạm giam.

 

Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm sát tại buồng tạm giam

Qua kiểm tra nhận thấy Nhà tạm giữ đã cơ bản thực hiện đúng các quy định của pháp luật về công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, đặc biệt không để xảy ra việc tạm giữ, tạm giam quá hạn hoặc không có lệnh, người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trốn, chết do đánh nhau hoặc tự sát, không xảy ra việc mang vật cấm vào Nhà tạm giữ.

          Bên cạnh những kết quả đó, Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương vẫn còn để xảy ra một số vi phạm, thiếu sót đã được đoàn kiểm tra chỉ ra. Đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương đồng chí Đoàn Văn Xô – Phó trưởng Nhà tạm giữ nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đoàn, sẽ nghiêm túc khắc phục trong thời gian tới.

         Kết thúc cuộc kiểm sát đột xuất, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã ban hành kết luận yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ có biện pháp chỉ đạo khắc phục ngay một số thiếu sót tồn tại và tăng cường hơn nữa công tác quản lý tạm giữ, tạm giam để công tác quản lý giam giữ tại Nhà tạm giữ đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Thị Hài - VKSND huyện Kiến Xương

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 52

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5351473