Tin hoạt động
Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình 06 tháng đầu năm 2024.
5/22/2024 3:35:04 PMThực hiện Quyết định và Kế hoạch số 28/KH-VKSTB ngày 02/5/2024 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, trong các ngày từ ngày 14/5/2024 đến ngày 17/5/2024 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình. Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Đức - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên chính Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Đức thay mặt Đoàn kiểm sát công bố quyết định, kế hoạch của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về việc trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình trong giai đoạn từ ngày 1/11/2023 đến ngày 30/4/2024.

Sau khi nghe lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác thi hành việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam từ 01/11/2023 và ngày 30/4/2024, Đoàn đã tiến hành nghiên cứu các loại sổ nghiệp vụ, tài liệu, hồ sơ liên quan; trực tiếp kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam; buồng giam phạm nhân; gặp, hỏi một số người bị tạm giam và phạm nhân; làm việc với các đội nghiệp vụ.

Qua kết quả kiểm sát thấy Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã thực hiện tốt các chế độ về quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân cũng như việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam; các thủ tục về thi hành án phạt tù, đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện, xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đều đảm bảo theo quy định của pháp luật…. Trại tạm giam đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các đội nghiệp vụ, cho từng cán bộ thực hiện nhiệm vụ, Lãnh đạo Trại tạm giam đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện thiếu sót, vi phạm kịp thời chấn chỉnh nên việc chấp hành pháp luật trong tạm giữ, tạm giam và thi hành phạt tù đều đảm bảo theo quy định của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Thi hành án hình sự…

 

Đồng chí Vũ Văn Rinh - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình tiếp thu ý kiến

Bên cạnh nhưng kết quả đã đạt được, Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình còn để ra một số thiếu sót, tồn tại cần khắc khắc phục. Thay mặt Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình, đồng chí Vũ Văn Rinh - Giám thị đã tiếp thu ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn kiểm sát đã nêu, nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời có biện pháp khắc phục thiếu sót, tồn tại đã được Đoàn kiểm sát chỉ ra để thực hiện có hiệu quả hơn công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới.

Lê Nhung& Trần Tú - Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 4584

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5656534