Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương
8/30/2024 9:57:02 AMĐể bảo đảm công tác thi hành tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định của pháp luật và hoàn thành chỉ tiêu công tác năm 2024, trong các ngày 15 và 16/8/2024, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phối hợp Viện kiểm sát nhân huyện Kiến Xương đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện kiến Xương, Đoàn do đồng chí Trần Phú Cường, Phó Trưởng phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Trần Phú Cường công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đồng chí Tô Xuân Trường - Trưởng nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương báo cáo về tình hình chấp hành pháp luật trong thi hành tạm giữ, tạm giam cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện. Đoàn kiểm sát nghiên cứu báo cáo, văn bản, sổ sách, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam và phạm nhân….                                               

Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương cơ bản đã thực hiện tốt chế độ quản lý giam giữ và chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương đã thực hiện đúng các quy trình, thủ tục về tiếp nhận, lập hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam, công tác tuần tra, canh gác, quản lý của Nhà tạm giữ được duy trì thường xuyên, việc trích xuất người bị giam giữ ra khỏi cơ sở giam giữ đều có lệnh trích xuất và thực hiện các thủ tục về trích xuất đúng quy định; chế độ ăn, mặc, ở, gửi, nhận thư, sách báo tài liệu và chế độ chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đầy đủ.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm sát đã phát hiện một số thiếu sót, tồn tại trong công tác thi hành tạm giữ, tạm giam, Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương đã tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát và chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót mà Đoàn đã nêu ra nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn công tác thi hành tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới./.

                                             Nguyễn Thị Hạnh - Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 234

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5651073