Thông tin tuyên truyền
Đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình-tấm gương tiêu biểu về sự nhiệt huyết, cống hiến, tận tâm với nghề
10/17/2024 1:23:05 PM29 năm gắn bó với ngành Kiểm sát, là nữ cán bộ lãnh đạo quản lý trưởng thành từ cơ sở, đồng chí Trần Thị Thu Trà có 13 năm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng, Trưởng phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án trật tự xã hội Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Sau 01 năm 4 tháng giữ chức vụ Trưởng phòng, đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Với nhiệm vụ được phân công là quản lý, chỉ đạo và phụ trách 2 lĩnh vực công tác: Công tác Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội; công tác Kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, dân sự, đồng thời phụ trách 2 Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh - Chính trực - Khách quan - Thận trọng - Khiêm tốn”, đồng chí luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống, đạo đức nghề nghiệp; tận tụy, trách nhiệm, không ngại khó, không chùn bước trước khó khăn và thận trọng trong mọi công việc được giao để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của Ngành là phòng chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, hành vi vi phạm. Các đơn vị do đồng chí phụ trách đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác mà Quốc hội, Ngành giao, đều được xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 02 đơn vị năm 2023 được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thận trọng, khách quan, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các cơ quan tố tụng; không ngừng nghiên cứu các quy định của pháp luật để lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ những vướng mắc khó khăn. Đặc biệt, trong lĩnh vực án trực tiếp chỉ đạo giải quyết là một lĩnh vực phức tạp, nhiều chuyên án lớn, nhiều vụ án dư luận xã hội quan tâm như: Vụ án do Phạm Minh Cường (Cường Quắt) và Lưu Bình Nhưỡng phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”, vụ án Trần Văn Bắc cùng 21 đồng phạm phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên không gian mạng có nhiều bị hại, số tiền chiếm đoạt lớn; vụ án xảy ra tại Tạp chí môi trường và đô thị...., quan điểm đánh giá chứng cứ giữa các Cơ quan tiến hành tố tụng không thống nhất..., đồng chí đã tập trung nghiên cứu, không nao núng trước những khó khăn, sức ép từ dư luận xã hội và báo chí, chỉ đạo đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra ngay từ ban đầu để giải quyết và kịp thời nắm bắt những diễn biến mới để đề ra yêu cầu điều tra bảo đảm xử lý nghiêm minh mọi tội phạm và hành vi phạm tội. Các vụ án thuộc lĩnh vực đồng chí phụ trách đều được điều tra, truy tố, xét xử đúng pháp luật, không có vụ nào bị hủy, sửa, trả hồ sơ có lỗi của Kiểm sát viên.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị tập huấn của ngành

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Bí thư Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí đã cùng tập thể Ban cán sự, lãnh đạo Viện thực hiện nghiêm phương châm: Lãnh đạo phải “công bằng, trách nhiệm, gương mẫu”; cán bộ cấp dưới phải “trung thực, trách nhiệm và tận tụy”. Đồng chí đã phối hợp với Ban cán sự, cấp ủy Đảng quán triệt, thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của đơn vị; đã cùng các đồng chí trong Ban cán sự, lãnh đạo viện đề ra nhiều biện pháp quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên để nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công việc và đoàn kết nội bộ. Do đó, trong những năm qua tại Viện kiểm sát hai cấp không có đơn khiếu nại, tố cáo nội bộ, nội bộ đơn vị đều đoàn kết, gắn bó cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng VKSND tỉnh tại Hội nghị tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình

Với tư cách là Chủ tịch công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí đã không ngừng cùng tập thể Ban Chấp hành công đoàn, nữ công đổi mới phương thức sinh hoạt, hoạt động nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn kết các đoàn viên, tạo điều kiện để thành viên công đoàn giao lưu học tập, nâng cao đời sống tinh thần. Tích cực tham gia và phát động các phong trào tình nguyện, ủng hộ các quỹ nhân đạo, ủng hộ người lao động trong cơ quan có thu nhập thấp vào các dịp Tết nguyên đán, ngày Quốc tế lao động 1/5. Do đó, nhiều năm Công đoàn Viện kiểm sát tỉnh đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh và được tặng bằng khen của Công đoàn viên chức tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng VKSND tỉnh trao quyết định cho phạm nhân được đặc xá năm 2024 của tỉnh Thái Bình

Dù ở bất kỳ cương vị và nhiệm vụ nào, đồng chí cũng luôn giữ vững phẩm chất của người đảng viên, người cán bộ kiểm sát, hăng hái, nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào của đơn vị, của Ngành, cùng với tập thể lãnh đạo Viện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Với tinh thần nghiêm túc trong công việc, cùng với những nỗ lực cố gắng, những năm qua đồng chí Trần Thị Thu Trà luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương; 3 năm liên tục 2020, 2021, 2022 đồng chí đều được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; năm 2022 được Viện kiểm sát nhân dân tối cao công nhận là “Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”; năm 2023 “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng nhiều Bằng khen trong phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 và phong trào thi đua rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn” gắn với phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 -2025.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng VKSND tỉnh trao quà Tết tại trại Phong Văn Môn tỉnh Thái Bình

Với cương vị là đồng chí Phó Viện trưởng luôn tận tâm với nghành, có trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, sự năng nổ, lòng nhiệt huyết với nghề, đồng chí Trần Thị Thu Trà là một tấm gương sáng để Kiểm sát viên, cán bộ trẻ học tập, noi theo, góp phần xây dựng ngành kiểm sát Thái Bình ngày càng trong sạch, vững mạnh và lan tỏa hình ảnh người Kiểm sát viên tận tụy, trách nhiệm “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, người cán bộ lãnh đạo nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng chí là tấm gương điển hình cho người phụ nữ hiện đại: có vị trí, có tri thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Văn phòng tổng hợp

 

                

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 5720

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5673182