Thông tin tuyên truyền
Phó Viện trưởng Nguyễn Đình Anh - người Cán bộ, Đảng viên tận tâm, tận tụy với công việc.
10/18/2024 10:22:18 AMNhắc đến những cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ, mọi người đều ấn tượng sâu sắc về hình ảnh của Kiểm sát viên Nguyễn Đình Anh, Phó Bí thư chi bộ, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện luôn năng động, chăm chỉ học tập, rèn luyện, một Kiểm sát viên yêu ngành, yêu nghề và là một con người đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc được giao.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ngay từ khi còn học phổ thông đồng chí Nguyễn Đình Anh đã có ước mơ tiếp bước con đường bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải và mong muốn được khoác lên mình màu áo thiên thanh. Năm 2008 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng chí được tuyển dụng, điều động về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Quá trình công tác đồng chí không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng rèn luyện bản thân, giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiên phong của người cán bộ, đảng viên, có lề lối làm việc khoa học, kỷ luật, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không quan liêu, tiêu cực, xứng đáng với mười chữ vàng Bác Hồ trao tặng cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

          Những ngày đầu làm quen với nghiệp vụ kiểm sát mặc “dù” có dư sự đam mê nhưng không thể tránh được cảm giác lạ lẫm; chưa kể cuộc sống của một thanh niên công tác xa gia đình làm cho đồng chí có phần bỡ ngỡ. Nhưng rồi với sự nhiệt huyết, ham học hỏi, đồng chí đã nhanh chóng bắt nhịp và làm quen với công việc. Qua gần 16 năm công tác, dù ở cương vị nào, được phân công nhiệm vụ gì, đồng chí cũng đều hoàn thành nhiệm vụ được giao; cùng tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động của đơn vị lập nhiều thành tích xuất sắc. Nhận xét về đồng chí Nguyễn Đình Anh, nhiều thế hệ lãnh đạo, công chức, người lao động tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ cũng như cấp ủy, chính quyền và các ngành tư pháp tại địa phương đều có chung một ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người cán bộ kiểm sát có bản lĩnh chính trị vững vàng; đạo đức nghề nghiệp trong sáng; một người cán bộ luôn nhiệt huyết, tận tụy với công việc; hòa đồng, gần gũi với mọi người; luôn cầu thị, lắng nghe những góp ý của đồng nghiệp; đồng thời cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chỉ bảo những đồng nghiệp trẻ để anh em trong đơn vị học hỏi và noi theo.

  

(Đồng chí Nguyễn Đình Anh, Phó Bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện tích cực nghiên cứu tài liệu, trao dồi nghiệp vụ)

          Được lãnh đạo Viện phân công theo dõi, chỉ đạo công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác văn phòng tổng hợp. Với khối lượng công việc được phân công phụ trách phát sinh nhiều vụ việc khó khăn, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, áp lực lớn nhưng đồng chí luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chỉ tính riêng năm 2023, đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hành quyền công tố kiểm sát giải quyết gần 100 nguồn tin tội phạm; kiểm sát khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử theo thủ tục sơ thẩm 118 vụ/233 bị can. Tích cực, chủ động tham mưu cho đồng chí Viện trưởng, tổ chức các hội nghị liên ngành với các cơ quan tố tụng cùng cấp phối hợp kịp thời giải quyết các vụ, việc khó khăn, vướng mắc, lựa chọn giải quyết các vụ án trọng điểm…Với cương vị là Phó Bí thư Chi bộ - Phó Viện trưởng thì lại càng đòi hỏi trách nhiệm cao hơn với công việc, nhưng trong hoàn cảnh nào đồng chí cũng luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu của người cán bộ, Đảng viên. Đồng chí luôn tìm tòi đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến giúp nâng cao hiệu quả công tác. Đặc biệt, với bản lĩnh nghề nghiệp và trình độ chuyên môn vững vàng, đồng chí đã được phân công trực tiếp chỉ đạo thực hành quyền công tố nhiều vụ án có tính chất phức tạp. Điển hình như vụ án Lại Tiến Hưng phạm tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; bị cáo không nhận tội, nhiều lần bị cáo và luật sư của bị cáo viết đơn kêu oan… đồng chí đã luôn đồng hành, sát cánh cùng Kiểm sát viên được phân công nghiên cứu hồ sơ tài liệu chứng cứ, bám sát tiến độ điều tra, kịp thời chỉ đạo để bảo vệ vững chắc quan điểm truy tố của Viện kiểm sát, tranh luận với bị cáo, người bào chữa, bằng những lý lẽ sắc bén và thuyết phục tại phiên tòa, đã được Hội đồng xét xử sơ thẩm chấp nhận và cấp phúc thẩm bảo vệ. Qua đó, khẳng định bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ ngành kiểm sát nhân dân. Góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào cơ quan thực thi pháp luật.

          Đặc biệt trong việc triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư Hải Vân Lương của Ủy ban nhân dân huyện, đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ dự án. Do đó việc triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng đã vượt tiến độ đề ra. Ngoài vai trò là Phó bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng, đồng chí còn là Chủ tịch Công đoàn cơ quan, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo chế độ chính sách cho cho các đoàn viên; kịp thời động viên, khích lệ, là nơi các đoàn viên tin tưởng tâm sự, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng trong công việc và trong cả cuộc sống sinh hoạt, là cầu nối giữa công chức, người lao động với tập thể Ban chi ủy, lãnh đạo viện. Đặc biệt, trong công tác hướng dẫn đối với cán bộ trẻ mới vào ngành, mới được bổ nhiệm chức danh tư pháp, đồng chí luôn nhiệt tình chia sẻ, “cầm tay chỉ việc” cũng như hướng dẫn cách thức trao dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn của bản thân; có mối quan hệ tốt với các cơ quan tố tụng, không thể hiện quyền tôi, quyền anh trong quan hệ công tác. Với yêu cầu, nhiệm vụ công tác kiểm sát, đồng chí luôn nhắc nhở các đồng chí cán bộ trẻ phải tự rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tính thận trọng, khiêm tốn, khách quan và nghiêm túc trong công việc thì mới có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ. Đồng chí luôn đảm nhận những công việc quan trọng, phức tạp của đơn vị, sẵn sàng chia sẻ công việc với anh em, đồng chí, không vuôn vén, tranh giành thành tích kết quả cho bản thân, nên đã tạo được tính dân chủ, công bằng để cán bộ, đảng viên có động lực phân đấu, rèn luyện và nhiệt tình cống hiến. Trong công tác lãnh đạo, quản lý đồng chí luôn có sự sáng tạo, linh hoạt, kết hợp hài hòa các phương pháp nên đã nhận được sự đồng tình, chấp hành của cán bộ, công chức, người lao động.

(Đồng chí Nguyễn Đình Anh, Phó Bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân huyện tham gia xét xử lưu động vụ án hình sự )

          Với vai trò, trách nhiệm là người giúp việc cho thủ trưởng đơn vị, đồng chí Nguyễn Đình Anh luôn giữ vững lập trường chính trị, kiên định với mục tiêu mà đảng và nhân dân đã lựa chọn, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của đảng, có tinh thần trách nhiệm cao với chức trách, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nơi ở và nơi công tác; tổ chức họp, sinh hoạt định kỳ; thực hiện công tác giám sát, đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm theo hướng dẫn; chú trong công tác phát triển đảng viên, hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Bản thân đồng chí đã có nhiều sáng kiến trong công tác, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn, cũng như làm tốt vai trò tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong quá trình rèn luyện và phấn đấu, đồng chí Nguyễn Đình Anh đã nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Được Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tặng nhiều Bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” hay các phong trào thi đua khác do ngành cấp trên, địa phương phát động, cũng trong năm 2023, đồng chí vinh dự được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm sát…

           Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có lời dạy đối với cán bộ Kiểm sát là phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Lời dạy đó đã trở thành phương châm rèn luyện của mỗi cán bộ trong ngành Kiểm sát nhân dân. Đất nước ta đang trong tiến trình cải cách tư pháp, nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm cao trong lãnh đạo thực hiện chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo vệ Hiến pháp, pháp luật, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân. Tin rằng, với chức trách, nhiệm vụ được phân công, đồng chí Nguyễn Đình Anh sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực, trí tuệ của mình, cùng tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong đơn vị vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, một tấm gương sáng để kiểm sát viên, cán bộ khác học tập, noi theo, góp phần xây dựng ngành kiểm sát ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

                         Phạm Thanh Hải - Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ


 

 

 

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 5720

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5673182