Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960- 26/7/2019)
7/26/2019 8:30:12 AMTrong không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960- 26/7/2019). Sáng ngày 26/7/2019, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình tổ chức buổi gặp mặt truyền thống toàn thể cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị.

Tập thể cán bộ, kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình gặp mặt truyền thống kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành.

   Tại buổi gặp mặt, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã phát biểu ôn lại chặng đường 59 năm xây dựng và phát triển của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình.

   Cách đây 59 năm, ngày 26/7/1960 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh công bố Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân, đánh dấu sự ra đời của ngành Kiểm sát nhân dân trong hệ thống cơ quan quyền lực của nhà nước Việt Nam. Cùng với sự ra đời của hệ thống Viện kiểm sát nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình được thành lập từ năm 1961 với tên gọi là Viện kiểm nhân dân thị xã Thái Bình. Đến tháng 6 năm 2004 đổi là Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình. Trụ sở làm việc hiện nay tại đường Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo - thành phố Thái Bình; Hiện nay Viện kiểm sát nhân thành phố Thái Bình được phân bổ 26 biên chế (gồm 01 Viện trưởng, 03 Phó viện trưởng, 14 Kiểm sát viên, 04 Kiểm tra viên, 04 cán bộ, chuyên viên) và 04 người lao động làm theo chế độ hợp đồng. Về trình độ cán bộ, đơn vị có 05 đồng chí có trình độ thạc sỹ; có 22 đồng chí có trình độ đại học; 01 đồng chí có trình độ cao đẳng; 01 đồng chí có trình độ trung cấp; 03 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 05 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị; 100% các đồng chí trong đơn vị có trình độ ngoại ngữ, tin học (trình độ A, B, C). Với cơ cấu tổ chức bộ máy gồm các bộ phận công tác: Bộ phận Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự, kiểm sát tạm giữ tạm giam, thi hành án hình sự; Bộ phận kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; kiểm sát thi hành án dân sự, án hành chính; Bộ phận văn phòng thống kê, kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại tố cáo về hoạt động tư pháp của các cơ quan tư pháp.

Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu nỗ lực không ngừng cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã lập được nhiều thành tích trong hoạt động công tác kiểm sát, được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều danh hiệu thi đua cao quý như: từ năm 2007-2011 đơn vị liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2012 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba. Trong 5 năm qua (2014-2018), Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong lao động và công tác, đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ công tác, chất lượng giải quyết công tác nghiệp vụ chuyên môn ở các bộ phận, các khâu công tác tương đối đồng đều. Trong 5 năm liền đơn vị đều liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 02 lần được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen do đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc liên tục (năm 2015 và năm 2017); được Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao tặng cờ thi đua dẫn đầu khối ngành kiểm sát do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015. Hằng năm 100% cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đề nghị xét tặng danh hiệu lao động tiên tiến. Trong 5 năm, đơn vị có 05 cán bộ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và hàng năm có nhiều cá nhân được tặng bằng khen trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương. Nội bộ đơn vị đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Đơn vị không có cán bộ, kiểm sát viên nào vi phạm quy định của ngành cũng như của pháp luật. Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Các đoàn thể đều đạt cơ sở vững mạnh xuất sắc.  

     Buổi gặp mặt Kỷ niệm 59 năm thành lập ngành kiểm sát nhân dân nhằm ôn lại truyền thống của ngành từ khi thành lập đến nay, đây sẽ là động lực thúc đẩy cho đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và sự ủng hộ của nhân dân, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao cho và cũng là động lực thúc đẩy cùng toàn ngành Kiểm sát tỉnh Thái Bình vững bước trưởng thành hơn cả về số lượng cũng như chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Với lòng tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy những thành tích đã đạt được và những bài học kinh nghiệm qua 59 năm xây dựng và trưởng thành. Trong thời gian tiếp theo, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Thành ủy thành phố Thái Bình, sự giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố, sự quan tâm giúp đỡ của Uỷ ban nhân dân thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành và chính quyền cơ sở, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu thực hiện thực hiện tốt hơn nữa chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và thành phố./.

           Phạm Mạnh Tính - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình.

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 434

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335662