Đảng, Đoàn thể
Chi bộ 6 - trực thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020.
3/5/2020 1:20:04 PMBa năm qua chi bộ 6 - trực thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Chi bộ 6 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình có 6 đ/c đảng viên chính thức tham gia sinh hoạt và 01 đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng,  tham gia sinh hoạt tại Chi bộ; không có Ban chi ủy chỉ có Bí thư chi bộ. Về trình độ chuyên môn: Có 01 đồng chí có trình độ Thạc sỹ, 06 đồng chí có trình độ Đại học Luật, 02 đồng chí đã tốt nghiệp Cao cấp chính trị. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, tính chất công việc phức tạp nhưng tập thể Chi bộ 6 luôn đoàn kết, nỗ lực, khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ và của Phòng đã đề ra.

Nhiệm kỳ 2017-2020, chi bộ đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Kế hoạch công tác kiểm sát của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Hướng dẫn về công tác nghiệp vụ của Vụ 9, Vụ 10-VKSND tối cao, chỉ đạo đơn vị sớm xây dựng Chương trình công tác, đề ra các chỉ tiêu và các biện pháp cụ thể thực hiện chỉ tiêu; ban hành văn bản hướng dẫn Viện kiểm sát cấp huyện và tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực kiểm sát dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và án hành chính, góp phần giải quyết có hiệu quả, đúng pháp luật các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và án hành chính trên địa bàn toàn tỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự. Chi bộ đã Lãnh đạo đơn vị hoạt động trên các lĩnh vực cụ thể như:

- Trong thực hiện nhiệm vụ: Đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm sát bản án, quyết định, tham gia 489 phiên tòa, phiên họp thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát phải tham, đạt tỷ lệ 100% số vụ, việc thuộc trách nhiệm Viện kiểm sát phải tham gia. Đơn vị đã tham mưu cho Lãnh đạo Viện ban hành 09 kháng nghị phúc thẩm, báo cáo Viện kiểm sát cấp cao kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm 02 vụ án dân sự. Ban hành  03 kiến nghị, 12 thông báo rút kinh nghiệm và phối hợp với Tòa án tổ chức 25 phiên tòa cho cán bộ, Kiểm sát viên học tập, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa. Đơn vị duy trì nề nếp việc kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ cấp huyện thông qua kiểm tra bản án, quyết định và công tác báo cáo trước khi kháng nghị phúc thẩm. Trong  nhiệm kỳ qua, các đơn vị đã thỉnh thị 40 vụ việc. Phòng 9 đã trả lời thỉnh thị kịp thời, chính xác 40/40vụ, việc. Đồng thời, thông qua công tác tham gia xét xử án dân sự, hành chính các Kiểm sát viên đã làm tốt vai trò của Viện kiểm sát tại phiên tòa, góp phần tuyên truyền về chức năng nhiệm vụ của ngành Kiểm sát trong tố tụng dân sự và tố tụng hành chính.

  Như vậy, trong nhiệm kỳ 2017-2020 Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác theo kế hoạch đề ra.

- Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ: Xác định đây là nhiệm vụ then chốt, Chi bộ đã đổi mới phương thức, lãnh đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng về mọi mặt: chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác xây dựng đơn vị và đoàn thể. Chi bộ nghiêm túc thực hiện việc triển khai, quán triệt cam kết bằng văn bản của từng cán bộ, đảng viên với Chi bộ về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cùng với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt những đức tính người cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng Khiêm tốn” theo lời Bác đã dạy.

Trong quá trình sinh hoạt Chi bộ, mọi vấn đề đều được đưa ra bàn công khai, thống nhất trong tập thể trước khi tổ chức triển khai thực hiện. Phát huy vai trò gương mẫu của từng Đảng viên trong Chi bộ, đề cao ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong công tác, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ.

- Công tác kiểm tra, giám sát luôn được chú trọng và coi đây  là một nhiệm vụ rất quan trọng của công tác lãnh đạo  của chi bộ, đồng thời với kiểm tra là thực hiện nhiệm vụ giám sát đảng viên trong sinh hoạt và thực hiện nhiệm vụ được giao, vì vậy các đảng viên đều được góp ý, nhắc nhở về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện các phong trào chung trong cơ quan. Do đó trong nhiệm kỳ qua không có đảng viên vi phạm những điều đảng viên, kiểm sát viên không được làm hoặc vi phạm kỷ luật đảng. Thực hiện việc thu, nộp, sử dụng đảng phí đúng quy định.

- Lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị: Đồng chí Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng phòng thường xuyên phối hợp với Tổ trưởng công đoàn để thống nhất chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của chi bộ, phòng nghiệp vụ, tổ công đoàn có hiệu quả.

Tuy nhiên trong nhiệm kỳ qua Chi bộ cũng còn một số tồn tại, hạn chế như:  Một số cuộc sinh hoạt nội dung còn dàn trải, thiếu trọng tâm, trọng điểm chưa có nhiều đổi mới. Nội dung sinh hoạt còn nặng về công tác chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề còn ít.  Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có việc hiệu quả chưa được như mong muốn. Công tác hướng dẫn kiểm tra cấp huyện đã được quan tâm thực hiện nhưng hiệu quả, chất lượng công tác ở một số đơn vị cấp huyện còn hạn chế, đơn vị chưa có biện pháp hữu hiệu để hướng dẫn, kiểm tra, góp phần nâng cao chất lượng công tác trong toàn ngành.  Nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, Chi bộ cũng nêu rõ nguyên nhân hạn chế, thiếu sót  và tìm ra biện pháp khắc phục cụ thể.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ chỉ đạo thực hiện tốt những mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện Chỉ thị của VKSND tối cao, kế hoạch công tác Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của các cấp trong đó chú trọng việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình nhằm xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong Chi bộ và đơn vị; giữ mối liên hệ chặt chẽ với các chi bộ và Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Phấn đấu hằng năm chi bộ giữ vững danh hiệu “ trong sạch, vững mạnh”, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Ngành đã đề ra, tiếp tục triển khai tập huấn và quán triệt các văn bản hướng dẫn thi hành các bộ luật, luật góp phần thực hiện nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh tại đại hội

Đỗ Hải Bằng- Chi bộ 6

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 88

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336412