VKSND Huyện Vũ Thư
Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư
8/4/2014 4:44:41 PMVũ Thư là huyện nằm giữa ranh giới phía tây của tỉnh với tỉnh Nam Định. Phía Bắc và Đông Bắc lần lượt giáp các huyện Hưng Hà và Đông Hưng của Thái Bình (ranh giới là sông Trà Lý, Vũ Thư nằm kề ngã ba sông Hồng và sông Trà Lý). Phía Tây và Nam giáp tỉnh Nam Định (ranh giới là sông Hồng, có cầu Tân Đệ bắc qua). Phía đông giáp thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương của Thái Bình. Vũ Thư có quốc lộ số 10 chạy qua (từ thành phố Thái Bình kéo đến điểm kết thúc, thuộc địa bàn huyện là cầu Tân Đệ).

Huyện Vũ Thư có diện tích tự nhiên khoảng 195,1618 km² và dân số khoảng 224.832 người.

Vũ Thư ngày nay được hội nhập từ hai huyện trước kia của tỉnh Thái Bình là Vũ Tiên và Thư Trì. Riêng 13 xã: Vũ Đông, Vũ Tây, Vũ Sơn, Vũ Lạc, Vũ Quý, Vũ Trung, Vũ Thắng, Vũ Công, Vũ Lễ, Vũ An, Vũ Ninh, Vũ Hòa, Vũ Bình sáp nhập về huyện Kiến Xương. Hiện nay Vũ Thư có diện tích 195,1618 km² phân bổ ở 29 xã và 1 thị trấn.

Cùng với sự ra đời của hệ thống Viện kiểm sát nhân dân các cấp, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư được thành lập vào tháng 3 năm 1961. Từ khi thành lập đến nay Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư nhiều năm liền được công nhận là đơn vị tiên tiến và xuất sắc.

Chức năng, nhiệm vụ

Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Vũ Thư. Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

 

Cơ cấu tổ chức

Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư có 17 đồng chí (Kiểm sát viên trung cấp: 02 đồng chí; Kiểm sát viên sơ cấp: 07 đồng chí; Kiểm tra viên 03 đồng chí; Chuyên viên 02 đồng chí; Kế toán: 01 đồng chí; Hợp đồng theo Nghị định 68: 02 đồng chí).

Viện trưởng: đồng chí Lại Hồng Thái; Phó Viện trưởng: đồng chí Phạm Tiến Nhật; Trần Thị Kim Anh

Thông tin liên hệ

Địa chỉ:  thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Điện thoại: 0227.3618.747

Tin liên quan
    • Thành viên

    Phần mềm quản lý

    Liên kết website

    Thống kê

    Đang truy cậpKhách online : 222

    Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334804