Tin nghiệp vụ
VKS huyện Kiến Xương tăng cường phối hợp với Tòa án huyện tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm trong lĩnh vực tranh chấp Dân sự, Hôn nhân và gia đình
4/24/2019 3:49:13 PMThực hiện Kế hoạch chương trình công tác năm 2019, và Quy chế số 01/ 2017/ QC-LN ngày 19/6/2017 của Liên ngành Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình về việc phối hợp liên ngành trong việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm và phiên tòa lưu động, sáng ngày 19/4/2019 Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hôn nhân gia đình “Ly hôn, tranh chấp về nuôi con khi ly hôn” giữa:

Nguyên đơn: Chị Lại Thị Lan, sinh năm 1981

Bị đơn: Anh Nghiêm Đăng Trường, sinh năm 1978

Đều trú tại địa chỉ: Thôn Kim Thịnh, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình      

Phiên tòa có sự tham dự  của các đồng chí Lãnh đạo, các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký của Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương; Lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng từ khi khai mạc phiên tòa đến khi kết thúc phiên tòa, theo dõi chặt chẽ việc hỏi và tranh luận tại phiên tòa. Kiểm sát viên tích cực tham gia đặt câu hỏi về những vấn đề vướng mắc cần được làm rõ. Những câu hỏi của Kiểm sát viên ngắn gọn, dễ hiểu và đúng trọng tâm.

 Nhận thức được tầm quan trọng trong việc đào tạo tại chỗ việc thực, người thực nên toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương tham dự đều chú ý theo dõi diễn biến phiên tòa cũng như tác phong, tác nghiệp của Kiểm sát viên tại phiên tòa để từ đó học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và cách xử lý tình huống phát sinh tại phiên tòa đối với các vụ án tương tự.

Kiểm sát viên trình bày bài phát biểu về đường lối giải quyết vụ án

Ngay sau phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã tổ chức buổi họp rút kinh nghiệm, từng đồng chí tham gia đều đưa ra ý kiến nhận xét của cá nhân về: Công tác chuẩn bị trước, trong và sau phiên tòa cũng như tư thế, tác phong, trang phục của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Sau khi nghe từng ý kiến nhận xét của các đồng chí tham dự, Kiểm sát viên tham gia phiên tòa rút kinh nghiệm đều thống nhất với ý kiến đóng góp của các đồng chí. Kết thúc cuộc họp, đồng chí Phạm Việt Hưng - Phó viện trưởng viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương kết luận những ưu điểm và tồn tại cần khắc phục để nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác kiểm sát và giải quyết các vụ án tranh chấp Hôn nhân và gia đình.

Phạm Thị Duyên - Viện KSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 28

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336330