Tin hoạt động
Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Hưng Hà, thẩm định Báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Viện kiểm sát huyện Hưng Hà.
7/16/2021 8:56:58 AMSáng ngày 13/7/2021, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện do đồng chí Trần Minh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Trưởng Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên tiến hành thẩm định Báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà, trình Kỳ họp thứ hai Hội đồng nhân dân huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026

   Đoàn đã nghe Báo cáo kết quả hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021. Trong 06 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Viện kiểm sát tỉnh, Huyện ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân, sự phối hợp của Ủy ban nhân dân và các ngành trong huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ công tác, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Về lĩnh vực hình sự: đã thực hiện tốt các chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, chỉ đạo của Viện kiểm sát tỉnh về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm"; chất lượng hồ sơ được nâng cao, tỷ lệ án truy tố đạt 100% bảo đảm truy tố đúng người, đúng tội; đến nay không có trường hợp nào bị khởi tố hoặc truy tố oan, sai; chất lượng tranh luận, đối đáp của Kiểm sát viên tại phiên tòa ngày càng được nâng cao, từng bước đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp; không có án Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội, án đình chỉ điều tra không tội, không có án bị hủy... Chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng lên rõ rệt. Công tác phối hợp liên ngành chặt chẽ, có hiệu quả... Nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ của cả năm đã thực hiện xong và vượt. Tập thể cơ quan nề nếp, đoàn kết, thống nhất, chấp hành đúng nội quy, quy chế và kỷ luật nghiệp vụ, chế độ kế toán, tài chính.

Đ/c Phạm Đức Hoành phát biểu tiếp thu ý kiến

          Trên cơ sở những nội dung đã kết luận và những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng đoàn, đồng chí Phạm Đức Hoành, Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà tiếp thu những ý kiến tham gia của Đoàn. Trong thời gian tới, Viện kiểm sát huyện Hưng Hà tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phấn đấu nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Hà đã giành cho đơn vị.

 Nguyễn Hà Giang - Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 236

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335523