Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 và ký Giao ước thi đua
1/18/2023 4:51:54 PMThực hiện Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung của Nghị định 04 ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Quyết định 161/QĐ-VKSTC ngày 30/3/2016 về việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND về tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, ngày 16/01/2023, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2022 và xây dựng phương hướng, hoàn thành tốt Kế hoạch công tác năm 2023.

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2022, việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2022 và báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; Báo cáo tổng kết công tác tài chính năm 2022 và thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ sửa đổi năm 2023.

Trong năm 2022 vừa qua, đơn vị đã có nhiều nỗ lực, tích cực trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức. Để đảm bảo việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, các nhiệm vụ của Ngành và Quốc hội giao, tập thể Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành; chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong công tác; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện. Kết quả trong năm 2022, đơn vị đã hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu công tác đề ra; đơn vị có 1 giải pháp hữu ích được Hội đồng khoa học Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xét duyệt. Tập thể đơn vị và 4 đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen, 2 đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng giấy khen trong các phong trào thi đua theo chuyên đề, 14 đồng chí được tặng danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 1 đồng chí công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; Công đoàn được Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen Công đoàn vững mạnh năm 2022 và cơ quan được công nhận Cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

Tại hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã lắng nghe ý kiến phản ánh, đóng góp của các cán bộ, công chức, người lao động tại đơn vị, thảo luận, giải đáp các ý kiến của công chức, người lao động về các vấn đề như: trang thiết bị, cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo hoạt động của cơ quan... giải đáp đã nhận được sự đồng tình và nhất trí của các cán bộ, công chức, người lao động có mặt tại Hội nghị. Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2024 gồm 03 đồng chí.

Phát huy những thành tích đạt được, năm 2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã phát động ký kết giao ước đăng ký thi đua. Tại Hội nghị, thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch Công đoàn đã ký kết giao ước thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với sự thống nhất cao, 100% cán bộ, công chức, người lao động tham dự Hội nghị biểu quyết nhất trí thông qua Dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2023.

Đại diện Lãnh đạo đơn vị và Công đoàn ký giao ước thi đua

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Trung - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, công chức, người lao động trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm 2022 của đơn vị. Để tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác do Ngành và Quốc hội giao trong năm 2023, đồng chí yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thực hiện đúng phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - Kỷ cương, liêm chính - Bản lĩnh, hiệu quả”; ra sức phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo; tích cực đổi mới tư duy; thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan, quy chế dân chủ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng vững mạnh./.

Đỗ Thị Luyên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 338

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319218