Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn nhiều chuyên đề.
11/17/2020 9:44:07 AMThực hiện kế hoạch công tác năm 2020, trong 2 ngày 12 và ngày 13 tháng 11 năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn ba chuyên đề: Chuyên đề về kỹ năng Thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; Chuyên đề các giải pháp nhằm hạn chế việc trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và chuyên đề thực trạng và chuyên đề giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc xử lý vật chứng tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thành phố, đồng thời quán triệt triển khai những điểm mới của Luật thi hành án hình sự (sửa đổi).

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, từ điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đến 7 điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân huyện. Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị tại các điểm cầu gồm Lãnh đạo các đơn vị, Kiểm sát viên và công chức làm công tác nghiệp vụ kiểm sát.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong từng lĩnh vực công tác. Với những tài liệu tập huấn được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung,  những ý kiến tham luận, trao đổi của các Phòng nghiệp vụ và các Viện kiểm sát huyện, thành phố đã được chuẩn bị trước đó sẽ giúp cán bộ, Kiểm sát viên, công chức hai cấp kiểm sát trau dồi những kinh nghiệm hay về nghiệp vụ đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, các vụ án hình sự và kiểm sát việc xử lý vật chứng tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thành phố. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí dự hội nghị phải tập trung, nghiêm túc, thực hiện tốt các quy định về tổ chức hội nghị, phát huy trí tuệ cùng thảo luận, góp ý đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác trong các lĩnh vực được tập huấn.

Đồng chí Phạm Việt Vượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh điều hành việc thảo luận của các đơn vị

Tại hội nghị, các phòng nghiệp vụ đã trình bày nội dung các chuyên đề: Kỹ năng Thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; Giải pháp nhằm hạn chế việc trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; Những nội dung mới của Luật Thi hành án hình sự năm 2019; thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc xử lý vật chứng tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện các đơn vị phát biểu tham luận nhiều vấn đề như kinh nghiệm trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; giải pháp nhằm hạn chế việc trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng….đồng thời cũng đề nghị giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong những lĩnh vực này.

 Đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến của các đơn vị, đại diện các phòng nghiệp vụ và Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc cũng như chỉ đạo một số giải pháp để nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao việc xây dựng tài liệu tập huấn của các phòng nghiệp vụ và tinh thần học tập nghiêm túc của các đồng chí dự hội nghị tại các điểm cầu. Đồng chí yêu cầu trên cơ sở các chuyên đề được tập huấn, các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, triển khai áp dụng trên thực tiễn, đồng thời rút kinh nghiệm để hoàn thiện các giải pháp góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, việc giải quyết các vụ án hình sự và công tác thi hành án hình sự, dân sự.

Một số hình ảnh tập huấn

 

Vũ Thuần Long-   Phòng 1- Viện kiểm sát tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 334

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334953