Thông tin tuyên truyền
Quán triệt tổ chức thực hiện Quy định số 114/QĐ- TW ngày 11/7/2023 của Bộ chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ
9/11/2023 7:03:08 AMThực hiện Nghị quyết số 93/NQ- BCSĐ ngày 29/8/2023 của Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về quán triệt, tổ chức thực hiện Quy định số 114/QĐ- TW ngày 11/7/2023 của Bộ chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

Sáng ngày 08/9/2023, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức hội nghị trực tuyến trong toàn ngành về quán triệt và tổ chức thực hiện các nội dung của Quy định số 114. Thay mặt toàn ngành, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì và quán triệt đầy đủ các nội dung của quy định số 114 của Bộ chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng tiêu cực trong công tác cán bộ. Quy định số 114-QĐ/TW có 5 chương, 16 điều, nội dung cơ bản tiếp tục kế thừa nội dung Quy định số 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Quy định mới bổ sung, sửa đổi rõ, cụ thể hơn, rộng hơn và bao hàm, chặt chẽ hơn. Thay vì chỉ xác định chạy chức, chạy quyền là tiêu cực trong công tác cán bộ như trước đây, đến nay Đảng xác định còn nhiều tiêu cực khác ngoài chạy chức, chạy quyền để phòng, chống. Đồng chí Viện trưởng còn chỉ ra một số nội dung chưa phù hợp trong quy định của Ngành trong Quy định 183 và chỉ đạo trong thời gian tới cần sửa đổi bổ sung cho phù hợp với quy định 114. Đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục khẳng định cần chú trọng quan tâm đến công tác rà soát, tuyển chọn cán bộ, phải có tâm, có trách nhiệm, tạo sự công bằng và điều kiện cho cán bộ phấn đấu, rèn luyện, thử thách. Đồng chí nhấn mạnh công tác lựa chọn, đào tạo cán bộ như sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động của Ngành và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt qua các thời kỳ, đặc biệt trong bối cảnh toàn Đảng đang tăng cường phòng chống tham nhũng và tiêu cực thì công tác cán bộ càng phải được quan tâm hơn nữa để tuyển chọn cán bộ có tâm, có tầm, có trách nhiệm và bản lĩnh để thực hiện nhiều nhiệm vụ ngày càng cao hơn của ngành.

 

(Ảnh tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tham dự hội nghị )

Kết thúc hội nghị đồng chí Lại Hồng Thái- Bí thư chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị tiếp tục nghiên cứu và thực hiện đầy đủ các nội dung trong Quy định 114, từ đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi thực hiện nhiệm vụ công tác./.

     Lê Huy Tiến- VKSND huyện Vũ Thư

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 5586

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5589801