Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ” vụ án dân sự
1/6/2021 3:58:34 PMNgày 31/12/2020 Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương tổ chức xét xử phiên tòa dân sự về “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản”. Đây là phiên tòa rút kinh nghiệm về tranh chấp dân sự thực hiện việc “số hóa hồ sơ” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh.

Vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là bà Bùi Thị Sửu, sinh năm 1949 và bị đơn là chị Nguyễn Thị Dịu, sinh năm 1971;  người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông Trần Xuân Hợi, sinh năm 1957. Các đương sự đều trú tại thôn Tân Hùng, xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án dân sự

Đây là vụ án tranh chấp về hợp đồng vay tài sản khó và phức tạp; đương sự không hợp tác trong quá trình giải quyết; bị đơn và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không thừa nhận các tài liệu chứng cứ liên quan đến nội dung giao dịch (vay tiền) giữa hai bên cũng như số tiền vay của nguyên đơn; hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu chứng cứ do Tòa án thu thập để làm căn cứ giải quyết vụ án.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên chủ động, linh hoạt trong việc trình chiếu chứng cứ, tài liệu để làm rõ nội dung khởi kiện cũng như mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án, phục vụ cho việc giải quyết vụ án như: Sổ vay nhận nợ, đơn trình bày, lời khai của nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; trình chiếu các tài liệu liên quan đến việc tống đạt hợp lệ văn bản tố tụng của Tòa án cho bị đơn và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; biên bản đối chất; biên bản về việc kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận và công khai chứng cứ; biên bản hòa giải...

Trên cơ sở xem xét đánh giá tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, ý kiến phát biểu của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn, buộc bị đơn phải trả nợ số tiền 20.000.000 đồng.

Sau phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm. Đánh giá kết quả phiên tòa, Lãnh đạo Viện nhận định: “Đơn vị đã lựa chọn vụ án rút kinh nghiệm theo tiêu chí quy định, làm tốt từ công tác chuẩn bị đến nội dung trình chiếu; đặc biệt đối với Kiểm sát viên kiểm sát xét xử vụ án dân sự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công”./.

Lê Thị Thủy - VKSND huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 162

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335458