Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương kiểm sát việc thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an Kiến Xương.
5/25/2021 3:53:45 PMĐể bảo đảm quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và khoản 5 Điều 29 Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, chiều ngày 23/5/2021 Công an huyện Kiến Xương phối hợp với đơn vị bầu cử số 7 thị trấn Kiến Xương đã mang hòm phiếu đến Nhà tạm giữ, Công an huyện Kiến Xương để người bị tạm giam được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo thống kê, Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Xương hiện có 12 cử tri là người đang bị tạm giam, danh sách cử tri đã được niêm yết công khai và đều được phát thẻ cử tri. Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương đã phối hợp với Nhà tạm giữ Công an huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người bị tạm giam theo các quy định của Hiến pháp, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam. Qua công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của người bị tạm giữ, tạm giam về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước nhằm đảm bảo tốt nhất các quyền của công dân, quyền con người. Đồng thời, giúp người bị tạm giữ, tạm giam hiểu rõ về các nguyên tắc và cách thức thực hiện quyền bầu cử trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(Người bị tạm giam được hướng dẫn bỏ phiếu)

Trong quá trình bầu cử, Nhà tạm giữ đã áp dụng nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo quy định. Việc thực hiện bầu cử tại Nhà tạm giữ đã kết thúc an toàn, hiệu quả, bảo đảm được quyền của các cử tri đang bị tạm giam theo đúng quy định của pháp luật./.

Lê Huy Tiến, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 92

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336417