Tin hoạt động Đoàn thể
Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát huyện Quỳnh Phụ đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020
1/26/2021 1:27:02 PMCông đoàn cơ quan Viện kiểm sát huyện Quỳnh Phụ có 15 đoàn viên là cán bộ, công chức. Trong những năm qua, công đoàn cơ quan luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ Viện kiểm sát và sự chỉ đạo thường xuyên của Liên đoàn lao động huyện. Công đoàn đã xây dựng Quy chế phối hợp với Thủ trưởng cơ quan để tạo thuận lợi và nề nếp trong hoạt động, trong đó chủ tịch công đoàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu như: thực hiện kế hoạch công tác năm, chương trình thi đua; quan tâm đến quyền lợi, chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức và người lao động, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động; đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên công đoàn theo đúng kế hoạch.

Năm 2020, Chủ tịch Công đoàn đã chủ động phối hợp với Thủ trưởng đơn vị trong thực hiện chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức kiểm điểm việc thực hiện Quy chế phối hợp; Quy chế dân chủ ở cơ sở; lấy ý kiến đóng góp điều chỉnh bổ sung Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan để đảm bảo hiệu quả, thiết thực; kiểm tra, giám sát việc chấp hành điều lệ công đoàn, quản lý sử dụng tài chính công đoàn, thanh tra nhân dân tổ chức giám sát việc chấp hành thời giờ làm việc, trang phục ngành…

Đ/c Phạm Viết Vượng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chup ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên Công đoàn cơ quan VKSND huyện Quỳnh Phụ tham gia giải thể thao chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân.

Công đoàn cơ quan đã luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nên cán bộ, công chức trong đơn vị yên tâm công tác, hiệu quả chất lượng công việc ngày một nâng lên, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chế độ liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên. Bên cạnh đó, công tác công đoàn còn chú trọng các nội dung như giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên nhằm ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống trong công đoàn viên, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, tham nhũng, lãng phí, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và những điều Đảng viên, cán bộ, công chức không được làm; vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc như: đóng góp “Quỹ mái ấm công đoàn”; “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ phòng chống thiên tai”, “Quỹ Bảo trợ trẻ em”, ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả của thiên tai….

Phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ được chú trọng nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cán bộ, tạo không khí sôi nổi trong đơn vị. Mặc dù số lượng đoàn viên ít, nhưng với tinh thần và ý chí quyết tâm cao, nhân sự kiện chào mừng 91 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, các đoàn viên công đoàn cơ quan đã tham gia tích cực các phong trào thi đua tại địa phương và đạt được nhiều thành tích cao, điển hình là giải nhất môn cầu lông đôi nam.

Với những kết quả đạt được, Công đoàn cơ quan Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã được Liên đoàn lao động huyện Quỳnh Phụ tặng Giấy khen đạt thành tích suất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2020. Bước sang năm 2021, Công đoàn cơ quan Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chăm lo tốt hơn nữa đời sống của cán bộ, công chức trong cơ quan, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

    Nguyễn Thị Lan Hướng - Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 452

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336251