Tin nghiệp vụ
Trực tiếp kiểm sát toàn diện việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình 6 tháng đầu năm 2018.
5/25/2018 2:11:36 PMThực hiện Chương trình và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, ngày 24/5/2018 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã tiến hành trực tiếp kiểm sát toàn diện việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình 6 tháng đầu năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định và kề hoạch trực tiếp kiểm sát.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Lại Bá Thành - Phó trưởng Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình báo cáo về việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ, đoàn đã trực tiếp kiểm sát hồ sơ, sổ sách và kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam; gặp và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ Công an thành phố. Qua công tác kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an thành phố Thái Bình đã thực hiện việc mở các loại sổ sách, lập và quản lý hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng quy định, không để xảy ra các trường hợp giam, giữ người quá hạn luật định. Quản lý, theo dõi người bị bắt tạm giữ, tạm giam ra vào hàng ngày đều được cập nhật ghi chép đầy đủ; không để xảy ra các trường hợp trốn, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy phải xử lý kỷ luật. Thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù như chế độ ăn, mặc và cấp phát tư trang, chế độ ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh và chăm sóc y tế, chế độ thăm gặp, nhận quà,.. Khu vực tạm giữ, tạm giam được bảo vệ nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh; các buồng giam, giữ đảm bảo đúng diện tích chỗ nằm tối thiểu và có Nội quy nhà tạm giữ theo quy định. Tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm nhà tạm giữ vẫn còn 1 số tồn tại vi phạm như: có ngày còn giam giữ chung giữa người bị tạm giữ, tạm giam với người thi hành án, phòng thăm gặp chưa niêm yết danh mục những đồ vật cấm, việc thông báo sắp hết thời hạn tạm giữ, tạm giam cho Cơ quan tố tụng bằng văn bản chưa thường xuyên.  

Trong quá trình kiểm sát hai bên còn trao đổi thống nhất thực hiện nhiều vấn đề liên quan đến những quy định mới của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và các Thông tư hướng dẫn mới của liên ngành và của Bộ công an về công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự để áp dụng thực hiện, hạn chế các thiếu sót tồn tại vi phạm, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, thi hành án.   

Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã ban hành kết luận, kiến nghị.

                 Bùi Thị Thu Hiền Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 130

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336454